Đơn tố cáo của công dân thôn An Phú, xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh

Lời ngỏ: Là người lính đã từng tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc, cũng một thời là đảng viên. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, tôi được chứng kiến cảnh đói khổ bần cùng của người dân quê hương dưới chế độ tập trung quan liêu bao cấp.

Từ khi có chính sách đổi mới (khoán sản phẩm) người dân quê tôi có bớt đi phần nào cơ cực, song những cán bộ đảng viên cơ hội lại tìm tòi ra những thủ đoạn để trộm cắp,  bòn rút tài sản mồ hôi của người dân.

Từ năm 2003 đến nay tôi đã chứng kiến hai vụ bán đất mang tính lừa đảo để lập các dự án, dự toán khống để tham nhũng của các cấp chính quyền địa phương.  Một vụ thu hồi trái pháp luật (không bồi thường) 36.000 m2 đất nông nghiệp của bà con xã viên trong thôn. Hầu hết các vụ lừa đảo này cuối cùng đều dồn phần thiệt thòi vào người đã tin tưởng vào các tổ chức, trong đó có tổ chức đảng đứng ra lừa đảo.

Do sự lừa đảo là có tổ chức của các cấp chính quyền nên khi phát hiện người dân không thể khiếu nại, tố cáo, kêu cứu được, vì các cấp chính quyền cấp trên bao che cho cấp dưới. Gửi đơn lên trung ương đơn lại được chuyển về chính người bị tố cáo để giải quyết theo thẩm quyền.

Ban đầu do không nắm được sự thờ ơ của chế độ đối với người dân tham gia chống tham nhũng, hầu hết những người dân đều tưởng rằng đơn tố giác sẽ được các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết như sự hô hào của đảng nhà nước. Song sự thực thật là thất vọng ê chề. Người dân tích cực chống tham nhũng hiện nay hoàn toàn đơn độc, bị mắc lừa vì sự hô hào, khẩu hiệu của các tổ chức đảng, nhà nước tại địa phương.

Từ năm 2008, tôi cùng một số công dân của huyện Lương Tài đi tố cáo một số vụ tham nhũng tại địa phương. Đoàn tố cáo của chúng tôi đã đi hàng trăm lần đến UBND tỉnh để phản ánh, gửi đơn nhưng  không được UBND tỉnh Bắc Ninh giải quyết. Chúng tôi lại  gửi đơn lên rất nhiều cơ quan có thẩm quyền trung ương cũng như cơ quan báo chí, thủ tướng chính phủ, quốc hội, v.v. Đến nay một số công dân đã chết khi cuộc tố cáo còn dang dở, một số đã chùn bước vì bị trả thù bằng nhiều hình thức dã man, một số phải đi tù vì bức xúc đã cãi, chửi nhau với cán bộ giải quyết tố cáo. Còn những cán bộ mất phẩm chất, phạm tội bị tố cáo thì vẫn nhơn nhơn sống ngoài vòng pháp luật và thách thức người tố cáo “CHÚNG BAY LÊN LIÊN HIỆP QUỐC MÀ KIỆN”.

Nay tôi gửi nội dung đơn này kèm theo một số bằng chứng mà tôi thu thập được và một số văn bản của một số cơ quan có thẩm quyền gửi cho tôi trong thời gian mười năm tôi đi tố cáo, đề nghị Ban biên tập BVN đăng đơn tố cáo lên trang mạng giúp.

Đây là nội dung đơn mà tôi đã gửi đến các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Bắc Ninh trong nhiều năm qua và gần đây là ba cơ quan gồm:  VKSND tối cao – Bộ Công an – Thanh tra Chính phủ. Song chỉ có thanh tra Bộ Công an có công văn thông báo chuyển đơn về cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Tài để giải quyết theo thẩm quyền.

Chúng tôi tin rằng vụ việc sẽ không được Công an Huyện Lương Tài giải quyết đúng pháp luật vì vụ việc đã bị Công an Lương Tài điều tra kéo dài gần mười năm nay rồi.

Chúng tôi mong rằng sau khi đăng tải trên trang mạng đơn tố cáo sẽ được chính quyền quan tâm giải quyết để  người dân quê tôi sớm đòi lại tài sản của mình đã bị nhóm cán bộ đảng viên tổ chức cướp đoạt.

Nguyễn Văn Hiên

An Phú ngày  12 tháng 12 năm 2014

Kính gửi ông Bộ trưởng Bộ Công an

Kính gửi ông Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

Kính gửi ông Tổng thanh tra chính phủ

Tên tôi là Nguyễn Văn Hiên, 52 tuổi, địa chỉ:  thôn An Phú, xã An Thịnh, huyện Lương Tài, Tỉnh Bắc Ninh.

Kính thưa các Ông: Tính đến thời điểm hiện nay đã tròn chín năm, tôi cùng một số người dân kiên nhẫn gửi đơn tố giác hành vi phạm tội của một số cán bộ, đảng viên tại địa phương.

Tôi nhận ra một điều là nạn tham nhũng tràn lan ở nước ta hiện nay có nguyên nhân chính là những cán bộ, đảng viên có hành vi phạm tội, tham nhũng, luôn được các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền ở địa phương bao che cho chúng.

Sau chín năm gửi đơn tố cáo một số vụ tham nhũng, tiêu cực ở địa phương không đạt được kết quả gì bởi sự bao che gần như tuyệt đối của các cơ quan có thẩm quyền địa phương. Nay tôi gửi tới ông, cùng cơ quan, đơn tố cáo này. Là nơi hy vọng cuối cùng của người dân khốn khổ chúng tôi. Vậy tôi mong các ông cùng cơ quan xem xét giải quyết giúp người dân chúng tôi sớm đòi lại được tài sản đã bị nhóm cán bộ đảng viên lừa đảo chiếm đoạt và đưa các cá nhân là cán bộ, Đảng viên, có hành vi phạm pháp luật, (phạm tội)  được bao che nhiều năm, phải ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Phần trình bày nội dung tố cáo các vụ việc như sau:

1. Tố cáo bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Hồng cùng trưởng thôn Nguyễn Cảnh Toàn, tổ chức bán 13.390 m2 đất mang tính lừa đảo để lấy tiền làm đường bê tông của thôn.

Khi thi công, công trình đã bị lập dự toán khống, quyết toán khống, có những hạng mục được lập khống gấp bảy lần giá trị thực. Để thực hiện hành vi tham nhũng, khi đấu giá đất, Nguyễn Xuân Hồng thông báo trước nhân dân: “Đấu giá đất mục đích sử dụng ổn định lâu dài, sau tập thể sẽ cấp GCNQSDĐ cho các hộ”. Nhưng chỉ sau hai năm những người mua đất bị ép chuyển thành đấu thầu có thời hạn thời gian sử dụng không quá năm năm. Bộc lộ rõ hành vi lừa đảo.

Nội dung vụ việc diễn ra như sau:

Ngày 09/09/2005 bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Hồng và trưởng thôn  Nguyễn Cảnh Toàn triệu tập nhân dân thôn An phú họp. Thông báo:  “Để triển khai nghị quyết của chi bộ đảng và hội đồng nhân dân các cấp. Cho phép đấu giá đất để lấy kinh phí làm đường bê tông. Đây là chủ chương của các cấp lãnh đạo từ tỉnh trở xuống”.

Sau đó bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Hồng và trưởng thôn Nguyễn Cảnh Toàn tổ chức cho đấu giá 12.340 m2 ao thả cá và 1050 m2 đất trồng lúa, bám mặt đường liên xã. Số tiền thu được là: 700.000.000đ để chuẩn bị cho làm đường bê tông.

Khi có tiền bí thư chi bộ và trưởng thôn cho họp dân và bầu ban giám sát  công trình gồm 11 người trong đó có tôi là một thành viên.

Tại cuộc họp với ban giám sát.  Bí thư chi bộ và trưởng thôn thông báo:

“Hiện nay nhà nước có chính sách hỗ trợ kinh phí 40% cho địa phương nào xây dựng các công trình công cộng. Trong đó có công trình giao thông. Để xin được nhiều vốn của nhà nước, công trình sẽ để UBND xã An Thịnh đứng ra làm chủ đầu tư, thuê vẽ hai bản thiết kế, dự toán. Một cái thật lớn để xin vốn nhà nước, một bản đúng nhu cầu thực tế để thi công”.

Sau đó đúng như tính toán. Bản thiết kế dự toán đã được UBND xã An Thịnh (chủ đầu tư) thuê công ty Hồng Quảng tại thành phố Bắc Ninh, lập với mức chi phí được lập khống từ 200% đến gần 700% so với thực tế đã thi công.

Sự việc là:  Khi bản dự toán được công khai và gọi thầu thi công. UBND xã An Thịnh (chủ đầu tư) đã không thực hiện lời hứa ban đầu trước ban giám sát cũng như nhân dân trong thôn là:

“Bản thiết kế dự toán lập với mức chi phí thật lớn, không thực tế, chỉ để  xin được nhiều vốn hỗ trợ của nhà nước còn bản thiết kế dự toán để thi công sẽ lập sát với giá thị trường và nhu cầu thực tế kỹ thuật của con đường, một số hạng mục không cần thiết sẽ cắt bớt đi”.

Nhưng  cuối cùng họ lại dùng chính bản thiết kế khống, dự toán khống đó để quyết toán công trình dẫn đến công  trình bị lập khống dẫn đến kinh phí tăng gấp đôi giá trị thực, gây thất thoát lớn tiền của của nhà nước và nhân dân. Quá bức xúc  dẫn đến đa số thành viên ban giám sát đều phản đối và có  1/3 thành viên của ban giám sát trong số 43 công dân làm đơn  khiếu nại tố cáo ngay từ khi công trình được quyết toán.

Tuy nhiên UBND huyện Lương Tài đã không trả lời các đơn thư khiếu nại của 43 công dân.

Và thay vì trả lời đơn khiếu nại. UBND xã đã cử  cán bộ về  thôn giải thích:

“Công trình đã được nhà nước (UBND huyện) phê duyệt và cấp vốn hỗ trợ 40% kinh phí thì phải thực hiện theo đúng dự toán đó, không thể làm khác được”.

Do vậy từ một m3 cát đen tôn nền đường có giá tại địa phương cũng như trong dự toán là 21.000 đồng/ m3, họ đã thuê lập dự toán viết lên là “cát thô đầm chặt”. Khi thi công lại không đầm, dẫn đến từ một m3 cát đen nhà thầu mua đúng với giá là 21.000 đồng/m3, song khi quyết toán đã được quyết toán thành 67.580 đồng/m3 (gấp 300%).

Như vậy chỉ riêng hạng mục cát đen rải nền là 1969 m3 nhà thầu thi công đã được hưởng lợi do dự toán được lập khống là 70.000.000 đồng.

Cũng được lập khống như hạng mục cát tôn nền đường. Hạng mục thuê nhân công đào rãnh thoát nước thông thường chỉ có giá từ 8.000 đến 10.000 đồng/m3, song trong dự toán đã được  lập và quyết toán với giá 63.000 đồng/m3 (gấp 600%).

1 m3 bê tông  giá thời điểm đó chỉ có 430.000 đồng/m3 bê tông max 200. Song trong dự toán cũng như quyết toán mà UBND xã An Thịnh đã thuê lập và quyết toán với giá 636.155 đồng/m3.

Các khoản chi phí như: Gỗ làm khe co giãn, nhựa đường đường lấp khe co dãn v.v. trong thi công đều không có nhưng sau cũng được đưa vào quyết toán.

1m3 vét bùn ao để xây tường kè chỉ có giá 8.000 đồng/m3, được chủ đầu tư thuê làm dự toán và quyết toán thành 54.000 đồng/m3 (lập khống thành 600% giá trị thực).

Để thực hiện được việc lập dự toán khống, quyết toán khống giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công được trót lọt, công trình đã được chia thành hai gói thầu (trái với quy định của luật đấu thầu) để chủ đầu tư không phải đưa công trình ra đấu thầu mà được phép chỉ định thầu khiến cho các hạng mục lập khống đều được giữ nguyên để quyết toán một cách dễ dàng.

Do vậy, bằng thủ đoạn đánh lừa nhân dân là:

“Dự toán thiết kế lập thật lớn chi phí không thực tế chỉ là để xin vốn hỗ trợ của nhà nước, sau đó lại dùng dự toán đã được lập khống đó để quyết toán”.

Dẫn đến các  hạng mục trong công trình  được quyết toán khống từ 200% đến 600%. Công trình có giá trị thực khoảng 700 triệu đồng đã bị đẩy lên thành 1.481.220.000 đồng.

2 - Tố cáo hành vi đấu giá đất để tạo vốn xây dựng công trình sau hai năm bộc lộ rõ hành vi bán đất lừa đảo.

Việc đấu giá đất để lấy tiền thực hiện dự án, ban đầu bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Hồng  gọi loa thông báo với  nhân dân  là đấu giá đất mục đích “sử dụng ổn định lâu dài” nhưng sau khi các hộ dân mua đất được hai năm thì cả hai cơ quan chủ đầu tư là (UBND xã An Thịnh) và cơ quan (phê duyệt dự án) là UBND huyện Lương Tài đều đồng loạt ra văn bản hủy hợp đồng trúng đấu giá đất ổn định lâu dài buộc các hộ mua đất phải chuyển sang hình thức thuê đất (đấu thầu có thời hạn, thời gian không quá 05 năm)  khiến cho các hộ bỏ hàng trăm triệu đồng ra mua đất bị  mắc lừa, bộc lộ rõ hành vi lừa đảo.

Nội dung việc  bán đất lừa đảo như sau:

Trước khi chuẩn bị triển khai việc làm đường cũng như trước buổi đấu giá đất, ông Nguyễn Xuân Hồng cùng trưởng thôn Nguyễn Cảnh Toàn thông báo:

“Việc bán đất để lấy tiền làm đườnglà thực hiện nghị quyết của đảng và hội đồng nhân dân các cấp từ xã đến cấp tỉnh, đất thôn cho bán đã nằm trong khu quy hoạch giãn dân đến năm 2010 và đã được UBND huyện Lương Tài phê duyệt, sau này tập thể sẽ cấp bìa đỏ cho các hộ mua đất. các hộ chỉ phải nộp tiền lệ phí cấp bìa đỏ”.

Song sang đến năm 2008 khi các hộ mua đất được hai năm thì đồng loạt hai cơ quan gồm UBND huyện Lương Tài (là cơ quan phê duyệt dự án) và UBND xã An Thịnh ( là cơ quan chủ đầu tư) đều đồng loạt ra văn bản nêu:

“Việc thôn cho đấu giá đất để lấy tiền làm đường là vi phạm pháp luật. Yêu cầu UBND xã An Thịnh và thôn An Phú hủy hợp đồng sử dụng đất ổn định, lâu dài. Chuyển thành hợp đồng đấu thầu có thời hạn, thời gian không quá năm năm”.

Hành vi lừa đảo này đã gây thiệt hại to lớn về tiền của cho những người dân mua đất bị mắc lừa.  Và khi thu hồi họ còn bị sức ép vì chính cán bộ trong vụ bán đất lừa đảo (đương chức) luôn đe dọa:

“Bây giờ đất các hộ mua đã được các cấp quyết định chuyển sang đất công ích rồi nếu không chịu giao nộp thì UBND xã sẽ tổ chức cưỡng chế...”.

Kính thưa các ông cùng cơ quan,

Vụ việc bán đất lừa đảo và tham nhũng trong công trình đường bê tông trên  tôi cùng một số  người dân tố cáo liên tục từ năm 2006 đến nay song do được các cấp có thẩm quyền tại địa phương của tỉnh Bắc Ninh  bao che quyết liệt, nên tất cả các cá nhân vi phạm vẫn được ung dung sống ngoài vòng  pháp luật và thách thức người dân tố cáo.

3 – Tố cáo vụ bán đất lừa đảo 2652 m2 đất trong đó có 1574 m2 đất của hai hộ dân đã được nhà nước cấp GCNQSDĐ cũng bị lừa bán mất với lý do để xây dựng nhà văn hóa, cụm mầm non của xã. Vụ việc xảy ra vào năm 2003 do bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Hồng và trưởng thôn (chi ủy) Nguyễn Hữu Nghị, tổ chức.

Nội dung như sau: 

Năm 2003 bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Hồng và trưởng thôn (chi ủy) Nguyễn Hữu Nghị tổ chức họp dân trong thôn thông báo:

“Thực hiện nghị quyết của hội đồng nhân dân các cấp từ xã đến tỉnh Bắc Ninh cho phép địa phương bán đất để xây dựng cơ sở hạ tầng trong đó có hạng mục cụm mầm non, nhà văn hóa...”.

Sau đó Nguyễn Xuân Hồng và Nguyễn Hữu Nghị tổ chức cho bán khu đất hai vụ lúa, bám mặt đường liên xã, diện tích là 2652 m2, trong đó có 1574 m2 đất của hai hộ dân được nhà nước giao đất nông nghiệp năm 1992 – 1993 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Diện tích trên được Nguyễn Xuân Hồng và Nguyễn Hữu Nghị chia thành 15 lô và bán với giá 30.000.000 đồng/lô.

Ngoài số tiền thu được từ bán ruộng đất mặt đường, Nguyễn Hữu Nghị và Nguyễn Xuân Hồng còn cho đấu thầu 9 mẫu ruộng của các hộ dân trong thôn, thời gian là 10 năm. Tổng số tiền thu được là hơn năm trăm triệu đồng.

   Khi có tiền bán đất, cũng với thủ đoạn lập hai dự toán, thiết kế, một để xin vốn hỗ trợ của nhà nước, một dự toán nhỏ sát thực tế để thi công. Tại công trình này nhân dân cũng phát hiện dự toán cũng được lập khống  cao hơn rất nhiều so với giá trị thực.

Trong thi công vật liệu bị bớt xén nay công trình bị xuống cấp nghiêm trọng. Công trình đã hoàn thành và được quyết toán là 470.000.000 đồng.

4 -  Tố cáo vụ bán đất lừa đảo để thực hiện dự án nhà văn hóa, cụm mầm non tại thôn An Phú mà người dân tố cáo nhiều năm song đến nay vẫn  không được giải quyết.

Nội dung vụ việc như sau:

Khi họp bàn về đấu giá đất, ông Nguyễn Xuân Hồng và trưởng thôn Nguyễn Hữu Nghị thông báo:

“Các hộ trúng đấu giá đất sẽ được cấp sổ đỏ sau khi đã nộp đủ tiền, nếu hộ nào không nộp đủ tiền sau này vướng mắc về GCNQSDĐ thì các hộ đó phải chịu trách nhiệm”.

Song đến nay các hộ mua đất đã nộp đủ tiền được 10 năm, mà xã vẫn không thể cấp GCNQSDĐ cho các hộ được vì lý do đất không nằm trong quy hoạch làm nhà ở. Trong số diện tích đất mà 15 hộ đã mua có 1574 m2 đất của hai hộ dân là ông Nguyễn Minh Huệ có 1002 m2, và ông Nguyễn Hữu Ân có 522 m2 đã được nhà nước cấp GCNQSDĐ năm 1992/1993, do hai chủ sử dụng đất không nắm được pháp luật nên đã bị Nguyễn Xuân Hồng và Nguyễn Hữu Nghị lừa bán mất mà không có quyết định thu hồi cũng như bồi thường theo quy định của pháp luật.

Vì lý do trên nên đến nay mặc dù 15 hộ mua đất đã nộp đủ tiền như cam kết song  Thôn, Xã không thể cấp GCNQSDĐ cho họ như đã hứa vì đất các hộ đã làm nhà cao tầng lên. Nay vẫn thuộc quyền sở hữu hợp pháp của hai  hộ dân nêu trên.

5  – Tố cáo vụ ông Nguyễn Xuân Hồng cùng một số cán bộ liên quan trong thôn và một số cán bộ xã đã tổ chức thu hồi trái pháp luật không bồi thường 32.400 m2 đất trồng lúa khu đồng có tên Mả Giang của các hộ dân trong thôn trong dịp nhà nước cấp đổi GCNQSDĐ theo mẫu mới.

Nội dung vụ việc như sau:

Ngày 06 tháng 10 năm 1993 Ủy ban nhân dân xã An Thịnh tổ chức kế hoạch giao đất nông nghiệp cho 7 thôn trong toàn xã.

Thôn An Phú được giao 407.480 m2 đất nông nghiệp. Trong đó diện tích đất trồng lúa là 365.600 m2, diện tích hồ ao nuôi trông thủy sản là 41.880 m2.

Về thôn đã tổ chức giao cho các hộ xã viên gồm 450 định xuất, mỗi định xuất được giao là 727 m2. Tổng diện tích mà thôn đã giao cho các hộ xã viên và đã được cấp GCNQSDĐ  là 327.300 m2. Còn lại 38.300 m2 tương đương với 11% diện tích thôn để làm đất công ích.

Vì muốn tăng nguồn đất công để được tự do bán,  thu tiền mà không phải hỏi ý kiến của nhân dân, nên ông Nguyễn Xuân Hồng cùng một số cán bộ thôn  đã dùng thủ đoạn lợi dụng dịp nhà nước có chính sách cấp đổi GCNQSDĐ theo mẫu mới  vào năm 1999.  Trong vụ này, ông Nguyễn Xuân Hồng và một số cán  bộ thôn đã thông đồng  với một số cán bộ  xã An Thịnh và cán bộ thuộc UBND Huyện Lương Tài để tổ chức xóa toàn bộ diện trong GCNQSDĐ của các hộ dân có đất tại khu đồng Mả Giang có tổng diện tích là 32.400 m2 ra khỏi GCNQSDĐ  trong đợt cấp đổi GCNQSDĐ theo mẫu mới. Vụ việc đến năm 2010 người dân mới phát hiện ra nhân dịp nhà nước tổ chức dồn điền đổi thửa.

Vụ việc này tôi cùng một số người dân làm đơn tố cáo gửi đi nhiều nơi, song do được cấp có thẩm quyền quyết tâm bao che nên đến nay tất cả các hộ dân bị mất đất vẫn chưa đòi lại được phần diện tích mà ông Nguyễn Xuân Hồng cùng đồng bọn đã tổ chức xóa mất khỏi GCNQSDĐ.

6 – Tố cáo vụ tham nhũng 35 triệu đồng trong công trình xây dựng ngôi chùa của thôn An Phú, với lý do “Chi trả cho công trình đường bê tông đã hoàn thành từ năm 2006 bị thâm 40 triệu đồng”, trong khi công trình chỉ bị thâm 2.000.000 đồng.

Mặc dù công trình đường bê tông của thôn An Phú đã hoàn thành từ năm 2006 được quyết toán trước ban giám sát với tổng chi cho công trình là 1.182.000.000 đồng. Song đến năm 2007 thôn làm công trình xây dựng chùa có dư số tiền là 35.00.000đ  thì Bí thư chi bộ nguyễn Xuân Hồng và Trưởng thôn là ông Nguyễn Cảnh Toàn đã  lấy 35.000.000 đồng tiền dư của công trình chùa bắn sang cho công trình đường bê tông, mặc dù công trình đường bê tông trước đó chỉ bị thâm hai triệu đồng. Vụ tham nhũng trên cũng được bao che đến nay dân không thể đòi lại được.

Kính thưa các ông cùng cơ quan,

Do ý đồ muốn có tiền để thực hiện bằng được các dự án để tham nhũng, với vai trò bí thư chi bộ Đảng, từ năm 2003 đến 2006 ông  Nguyễn Xuân Hồng và đồng bọn đã tổ chức hai vụ bán đất  lừa đảo. Số diện tích mà ông Nguyễn Xuân Hồng và đồng bọn tổ chức bán lên đến 15.625 m2, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho các hộ dân đã bỏ tiền mua đất sau khi phát hiện bị mắc lừa.

Khi có tiền, bằng thủ đoạn lập dự toán khống, quyết toán khống các công trình từ 200% đến 700%, gây thất thoát số tiền lớn của nhà nước và nhân dân.

Ngoài các vụ bán đất lừa đảo, ông Nguyễn Xuân Hồng và đồng bọn còn tổ chức thu hồi trái pháp luật 32.000 m2 đất nông nghiệp của các hộ dân trong thôn tại khu đồng (Mả Giang) bằng thủ đoạn xóa diện tích ra khỏi GCNQSDĐ trong dịp nhà nước có chính sách cấp đổi GCNQSDĐ theo mẫu mới năm 1999. Hành vi này đã làm thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho các hộ dân có ruộng tại khu đồng (Mả Giang) nay khiếu nại tố cáo nhiều năm vẫn không đòi lại được.

Cũng do tham nhũng được bao che tuyệt đối tại địa phương nên trong công trình xây dựng ngôi chùa của thôn nguồn vốn chủ yếu do nhân dân trong thôn đóng góp, khi công trình hoàn thành có dư được 35.000.000đ cũng đã bị nhóm cán bộ thôn biển thủ mất.

Kính thưa các ông cùng cơ quan, những vụ bán đất lừa đảo, tham nhũng mà tôi cùng một số người dân đã tố cáo liên tục lên các cơ quan có thẩm quyền của huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh từ năm 2006. Song do được địa phương  bao che tuyệt đối  nên  quyền lợi chính đáng của người dân bị nhóm cán bộ đảng viên lừa đảo gây thiệt hại nay vẫn không đòi lại được. Vì được cấp trên bao che nên các cá nhân có hành vi phạm tội vẫn được ung dung sống ngoài vòng pháp luật.

   Nay tôi làm đơn này gửi đến các Ông cùng cơ quan trung ương. Hy vọng đơn của chúng tôi sẽ được các Ông cùng cơ quan quan tâm giải quyết để giúp người dân sớm đòi lại quyền lợi của mình đã bị nhóm đảng viên tại địa phương dùng thủ đoạn  chiếm đoạt. Và đưa các cá nhân có hành vi sai phạm phải ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Kính thưa ông Bộ trưởng Bộ Công an

Kính thưa ông Viện trưởng Viện KSNDTC

Kính thưa ông Tổng Thanh tra chính phủ.

Vì mất quá nhiều thời gian tiền bạc cho hơn chín năm đi tố cáo mà không có kết quả gì, tội phạm thì ung dung sống trên pháp luật và thách thức người dân bị chúng cướp đoạt tài sản ruộng đất. Gửi đơn đi khắp các nơi. Ở địa phương thì không được giải quyết vì cấp trên bao che cho cấp dưới. Gửi đơn lên trung ương thì trung ương lại chuyển về địa phương. Người dân khốn khổ bị bóc lột cướp đoạt tài sản càng ngày càng thấy tuyệt vọng về các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước, (nói một đường làm một nẻo), hô hào nhân dân giúp đảng chống tham nhũng rồi  bỏ con giữa chợ để mặc cho những kẻ tham nhũng  đương quyền mặc sức trả thù trù dập người tố cáo.

Thật là không có nỗi thống khổ  nào hơn nỗi thống khổ của người dân bị những cán bộ đảng viên mất phẩm chất cướp đoạt tài sản mà không thể làm gì được chúng -  chúng là bọn cướp khoác áo đảng, ngang nhiên cướp giữa ban ngày mà người dân không thể làm gì được bởi sự bao che quyết liệt của các cơ quan có thẩm quyền tại tỉnh Bắc Ninh.

Kính thưa các ông cùng cơ quan,

Mặc dù bức xúc nhưng chúng tôi vẫn lần nữa kiên trì gửi đơn này đến các ông và mong các ông xem xét  giúp người dân khốn khổ chúng tôi.

Sau khi gửi  đơn này đến các ông, cơ quan của các ông mà vẫn không được các ông giúp đỡ, giải quyết. Và như vậy là không có ai , cơ quan nào trên đất nước này cứu người dân chúng tôi đòi lại được tài sản bị bọn tham nhũng cướp đoạt, thì buộc lòng chúng tôi phải gửi đơn kèm bằng chứng đến tất cả các trang mạng, các tờ báo điện tử ở trong và ngoài nước để cho họ nhìn thấy và thấu hiểu được nỗi thống khổ của người dân chúng tôi và hy vọng cộng đồng xã hội trong và ngoài nước sẽ lên tiếng cứu giúp.

MỘT SỐ VĂN BẢN PHOTO BẰNG CHỨNG CỦA CÁC NỘI DUNG TỐ CÁO CHÚNG TÔI GỬI KÈM THEO ĐƠN NHƯ SAU:

1, Về vụ bán đất mang tính lừa đảo hơn 13.000 m2 tôi gửi kèm theo một văn bản hợp đồng sử dụng ao lâu dài của gia đình ông Nguyễn Văn Lạc cùng 13 hộ dân đã nộp tiền mua đất (ổn định lâu dài) sau hai năm bị chuyển thành đấu thầu có thời hạn mà không trả lại tiền.

clip_image002

2, Chúng tôi gửi kèm theo một GCNQSDĐ do Nguyễn Hữu Nghị (trưởng thôn) cấp cho 15 hộ dân trong vụ bán 2652m2 đất lừa đảo. Trong đó có 1574 m2 của hai hộ dân đất đã được nhà nước cấp GCNQSDĐ đã bị lừa bán (GCNQSDĐ mang tên Nguyễn Văn Thơi).

3, Chứng cứ cho vụ thu hồi trái pháp luật (không bồi thường) 32.000 m2 đất tại khu Mả Giang. Chúng tôi gửi 02 GCNQSDĐ của hộ ông Nguyễn Văn Khoa:  một GCNQSDĐ cấp năm 1993 trong đó có diện tích khu Mả Giang – Một GCNQSDĐ cấp đổi năm 1999 trong đó thể hiện phần diện tích khu Mả Giang đã bị xóa mất.

clip_image004

4, Chúng tôi gửi kèm theo một thông báo kết quả giải quyết tố cáo của UBND huyện Lương Tài  (Cơ quan phê duyệt dự án) trong đó có yêu cầu UBND xã An Thịnh (chủ đầu tư và cũng đã thu tiền bán đất để làm đường bê tông) phải hủy bỏ văn bản hợp đồng sử dụng đất, ao lâu dài, chuyển thành đấu thầu có thời hạn.

5, Để chứng minh cho sự bao che cho tội phạm, không  giải quyết tố giác của công dân của một số cơ quan có thẩm quyền của huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Chúng tôi gửi kèm theo một số văn bản chứng minh các vụ việc đã được người dân tố giác từ năm 2006 đến nay vẫn chỉ nhận được những văn bản yêu cầu chờ đợi của  cơ quan công an huyện Lương Tài.

clip_image006

6, Chúng tôi gửi kèm theo một bản photo ảnh các phiếu, công văn chuyển đơn của các cơ quan tỉnh Bắc Ninh để các ông biết được người dân không thể tố cáo được tội phạm vì đã được các cấp có thẩm quyền cấp trên đã bao che cho chúng.

clip_image008

7, Bằng chứng của các vụ tham nhũng mà chúng tôi nêu trong đơn chúng tôi đã gửi nhiều lần kèm theo đơn đến các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Bắc Ninh. Khi nào cơ quan điều tra yêu cầu chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ.

Nhận được đơn này tôi đề nghị cơ quan thông báo bằng văn bản hướng giải quyết để chúng tôi nắm được.

Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo nếu không đúng sự thật.

An Phú ngày 12 tháng 12 năm 2014.

Người làm đơn

Nguyễn Văn Hiên

Ông NVH gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn