CÙNG SUY NGẪM SỰ KIÊN QUYẾT CỦA ĐẢNG

Le AnVi

Trong Diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 11 ĐCS VN, khóa 11 có đoạn:

“Kiên quyết không để lọt vào Ban chấp hành Trung ương những người có một trong các khuyết điểm, như: Bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, có biểu hiện cơ hội chính trị, nói và làm trái Cương lĩnh, đường lối, nguyên tắc của Đảng; tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán, trù dập người thẳng thắn đấu tranh, phê bình; để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, tham nhũng, tiêu cực lớn ở địa phương, đơn vị; không chịu nghiên cứu học hỏi, bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói không đi đôi với làm; ý thức kỷ luật kém, không chấp hành sự điều động, phân công của tổ chức; kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc; bản thân và vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính; có vấn đề về lịch sử chính trị hoặc chính trị hiện nay.”

Điều này có nghĩa là có nhiều đảng viên, nhiều nhóm đảng viên thiếu tư cách đang tìm cách lọt vào Ban Chấp hành TƯ với những bản lĩnh, đường lối, quan điểm, hành động trái với cương lĩnh, đường lối và nguyên tắc của đảng với mục đích tư lợi, lợi ích nhóm làm hại đảng, nhà nước và nhân dân.

Xin thưa, một bản liệt kê các thói hư tật xấu nghiêm trọng trong một số không nhỏ đảng viên kể trên hiện đang tồn tại, vận hành tích cực để quyết tâm lọt lưới vào Ban CHTW. Thử hỏi đồng bào đây là đảng gì?

Chúng tôi nghĩ rằng, trong một chính đảng với tư cách là tiên phong lãnh đạo Đất nước mà tồn tại toàn những đặc tính phản Đạo lý và trái với Pháp lý được liệt kê trên đây, an toàn nhất là hạ cánh cho dân được nhờ.

Đếm sơ qua có 24 hành vi (18 hành vi thuộc cảm tính) có lỗi, có thể xét xử bằng các quy định và đạo luật khác nhau. Một số hành vi khác có thể cấu thành tội phạm, từ nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng như, gây mất lòng tin trong nhân dân, đi ngược lại Đạo lý dân tộc, làm xấu hình ảnh Quốc gia, làm mất tư cách người lãnh đạo Đất nước, thiệt hại về kinh tế Quốc gia, tài sản công, gây án mạng, chia rẽ gia đình, bạn hữu, tập thể, đơn vị công tác. Những vi phạm trong các lĩnh vực khác như nhân quyền, bình đẳng giới, sức khỏe cộng đồng, môi trường thiên nhiên, văn hóa, giáo dục, thể thao v.v…

Tựu chung, trong lòng một đảng lãnh đạo mà tồn tại toàn những nguy cơ vong bản, vong nhân, vong đạo đến vong quốc như vậy thì có lý do gì để tồn tại, chứ đừng mong lãnh đạo, dẫn dắt dân tộc đi đâu cả.

Nói đi thì phải nói lại.

Thiết nghĩ, một cá nhân con người cũng như một nhóm hay một đảng, nếu đã xác định mục tiêu cao cả là quyết tâm vì dân vì nước thì phải gác lại lợi ích cá nhân. Ai cũng có thể hiểu để đạt được một mục đích một lý tưởng, đều phải trả giá. Những người với trí tuệ, bản lĩnh và dấn thân vì dân tộc, vì Đất nước đều đáng trân trọng. Chính vì vậy, những quốc gia ấm no, hạnh phúc đều có lãnh đạo hiền tài. Đảng cộng sản Việt Nam vẫn tự hào là đạo đức là văn minh là hòa bình và tự do bởi sự trong sáng, mẫu mực và liêm khiết của mình. Chính vì những tố chất ấy mà ĐCS đã lãnh đạo nhân dân VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Thiết nghĩ với những thành tích vẻ vang như vậy, những tính cách tiêu cực nêu trên mà đọc rõ trước mặt những người cộng sản tử tế thì quả là một sự xúc phạm nghiêm trọng. Ở đây Pháp lý đã xâm hại Đạo lý.

Đơn giản là, với tư cách một người cộng sản trước Lễ kết nạp đảng, đứng dưới cờ đảng, mỗi người đảng viên đều son sắt với lời thề bằng đạo đức, bằng trí tuệ sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của đảng và của nhân dân. Họ đều rất trong sáng với lòng trung thành, danh dự và trách nhiệm.

Cho nên, những răn đe liệt kê ở trên là sự xúc phạm nhân cách cần loại bỏ.

L.A.V

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn