Tin mới nhất liên quan vụ Phương Uyên và Nguyên Kha

Hải Huỳnh

clip_image002

Đến hôm nay ngày 13.8.2013 chỉ còn ba ngày nữa phiên xử phúc thẩm vụ Phương Uyên - Nguyên Kha sẽ bắt đầu. Nhưng bất ngờ có diễn tiến ngoài mong đợi.

Đinh Nguyên Kha có thư từ chối luật sư bào chữa cho mình. Việc làm của an ninh điều tra nó bất ngờ ngay cả với tòa án tối cao. Tòa án tối cao vừa cấp giấy phép bào chữa cho hai luật sư của Đinh Nguyên Kha thì vội vàng ra công văn vô hiệu các giấy phép bào chữa, kèm theo lá thư của Đinh Nguyên Kha từ chối luật sư bào chữa cho mình.

Một nguồn tin từ Long An cho chúng tôi hay là Đinh Nguyên Kha bị cách ly ba ngày đêm liên tục làm việc với cơ quan an ninh điều tra và cuối cùng thì Nguyên Kha đã chịu viết giấy từ chối luật sư bào chữa cho mình. Nguồn tin này cho biết là với hành động từ chối luật sư thì an ninh điều tra hứa hẹn sẽ giảm án cho Nguyên Kha. Nguồn tin từ Long An cho hay là lần này thì Nguyên Kha chắc sẽ được giảm án. Riêng vụ án "khủng bố" của Nguyên Kha thì đến nay chưa có kết luận điều tra. An ninh điều tra cũng hứa hẹn nếu "ăn năn nhận tội" thì vụ án sẽ diễn ra theo hướng khác. Mục tiêu của cơ quan an ninh điều tra là tìm mọi cách để hạ bệ uy tín và làm giảm cảm tình của nhiều người vốn đang thương mến hai sinh viên yêu nước.

Như vậy thì phiên tòa phúc thẩm vụ Phương Uyên - Nguyên Kha ở Long An vào ngày 16.8 này sẽ chỉ có các luật sư như sau:

Bào chữa cho Phương Uyên có hai luật sư Hà Huy Sơn và Nguyễn Thanh Lương. Phương Uyên cũng bị an ninh điều tra ép buộc từ chối luật sư để được giảm án hai năm tù nhưng Phương Uyên đã từ chối lời đề nghị này.

Bào chữa cho Đinh Nhật Uy về mặt dân sự thì có luật sư Nguyễn Văn Miếng và luật sư Nguyễn Thanh Lương.

Trong một diễn biến khác là tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua thì chủ tọa phiên tòa đã liên tục hỏi bà Nguyễn Thị Nhung là mẹ của Phương Uyên nhiều lần là có hay không việc bà Nhung trả lời phỏng vấn của báo đài nước ngoài. Câu hỏi này thì theo nguồn tin từ Long An là nhằm tạo chứng cứ cho an ninh điều tra sau này làm khó dễ cho bà Nhung. Bà Nhung có quyền từ chối trả lời các câu hỏi đi ra ngoài nội dung vụ án như thế này.

Việc Đinh Nguyên Kha từ chối luật sư bào chữa cho mình trước phiên xử phúc thẩm có ba ngày cho thấy rằng có nhiều mờ ám bên trong tình tiết mới nhất liên quan đến vụ án này.

H. H.

Nguồn: danlambaovn.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn