Ngày Sư phạm Cánh Buồm

TT

clip_image001

Chương trình Ngày Sư phạm Cánh Buồm hằng tháng sẽ chính thức bắt đầu từ tháng Bảy này, nhằm tạo ra môi trường trao đổi cởi mở giữa những người mong muốn góp phần xây dựng một nền giáo dục hiện đại, đảm bảo hạnh phúc đi học cho trẻ em, đại diện của Nhóm Cánh Buồm cho biết.

Ngày Sư phạm Cánh Buồm sẽ được tổ chức vào chiều thứ Bảy của tuần thứ hai mỗi tháng, từ 15 giờ đến 17 giờ 30 tại Cà phê Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bên cạnh phần thuyết trình của các nhà sư phạm thuộc Nhóm Cánh Buồm là Phạm Toàn, Thanh Hải, Phương Thảo, còn có phần trao đổi tự do và làm bài tập tại chỗ.

Hoạt động này hướng đến các bậc phụ huynh học sinh, giáo viên các trường tiểu học, sinh viên các trường sư phạm, và những người quan tâm đến giáo dục, sư phạm nói chung.

Ngày Sư phạm Cánh Buồm đầu tiên sẽ diễn ra vào thứ Bảy, 13/7, với chủ đề Tâm lý học giáo dục. Buổi sinh hoạt này tập trung vào việc tìm hiểu các công trình nghiên cứu tâm lý đã trực tiếp hoặc gián tiếp tạo cơ sở cho phương pháp giáo dục mà Cánh Buồm theo đuổi: tự học - tự giáo dục, qua phần thuyết trình của nhà giáo Phạm Toàn.

Các Ngày Sư phạm Cánh Buồm tiếp theo cho đến hết năm 2013 sẽ tập trung trao đổi về phương pháp học các môn Văn, Tiếng Việt, Tiếng Anh, và Lối sống, theo đại diện của Nhóm Cánh Buồm.

Bằng việc tổ chức chương trình này, Nhóm Cánh Buồm đã thực hiện lời hứa của mình với những bậc phụ huynh muốn tìm hiểu sâu hơn về bộ sách giáo khoa do Nhóm Cánh Buồm soạn thảo cũng như phương pháp học tập do Nhóm Cánh Buồm đề xuất, đại diện của Nhóm Cánh Buồm nói.

Đến nay, Nhóm Cánh Buồm đã soạn thảo được một số sách giáo khoa tiểu học ở bốn môn: Văn và Tiếng Việt (từ lớp 1 đến lớp 5), Lối sống (từ lớp 1 đến lớp 3), và Tiếng Anh (lớp 1 và lớp 2), với phương châm, giáo viên chỉ là người tổ chức công việc còn học sinh là người tự tích lũy kiến thức thông qua việc thực hiện các công việc.

Đăng kí tham dự tại website canhbuom.edu.vn hoặc facebook Canhbuomedu

Nguồn: tiasang.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn