Thành kính phân ưu cùng gia đình họ Nguyễn Tường

Được tin cụ Nguyễn Tường Bách, người con út của gia đình Nguyễn Tường, một gia đình từng vinh dự sản sinh những nhân tài văn chương lừng lẫy từ những năm 30 thế kỷ trước như Nhất Linh, Hoàng Đạo, Thạch Lam, bản thân vừa là Bác sĩ cũng vừa là nhà văn, đã đóng góp cho văn học tiếng Việt hiện đại những tập hồi ký xuất sắc về một giai đoạn đầy biến động trong lịch sử nước nhà mà chính mình là nhân chứng và người tham dự trực tiếp, vừa qua đời tại bệnh viện Fountain Valley, Nam California, vào lúc 2 giờ 15 phút chiều ngày 11 Tháng Năm năm 2013 (tức ngày 12 tháng Năm tính theo múi giờ Việt Nam), hưởng thọ 97 tuổi, BVN xin bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc.

clip_image001

Cụ Nguyễn Tường Bách. (Hình: Gia đình cung cấp cho báo Người Việt)

Vào tháng Mười năm 2010, GS. Nguyễn Huệ Chi, trong dịp sang công tác ở Hoa Kỳ đã có may mắn được nhà văn Nguyễn Tường Thiết và nhà văn Phạm Phú Minh dẫn đến thăm cụ Nguyễn Tường Bách tại tư gia ở Quận Cam California. Bấy giờ cụ đã yếu nhiều, chỉ có thể nằm tiếp chuyện, nhưng những lời đối thoại ngắn của cụ vẫn tỏ ra mạch lạc và minh mẫn.

clip_image003

clip_image005

Xin kính cẩn gửi lời chia buồn đến các con và cháu trong gia đình cụ Nguyễn Tường Bách cũng như đếncác thế hệ cháu chắt thuộc dòng họ Nguyễn Tường. Kế chân nữ nhà văn Nguyễn Thị Thế, cụ là người cuối cùng trong các nhà văn thế hệ thứ nhất của dòng họ Nguyễn Tường đã ra đi, nhưng mốc son chói lọi của Tự lực văn đoàn và của hai tờ Phong hóaNgày nay mà cụ có dự phần biên tập và đóng góp bài vở thì vẫn sẽ sống mãi trong tình cảm kính yêu của bạn đọc.

Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn