Sao lại không công khai được?

Nguyễn Trọng Vĩnh

Khi có chủ trương bỏ phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh mà Quốc hội bầu, nhân dân nghĩ rằng đây là một chủ trương mới, tiến bộ. Hóa ra không phải, vì khi thực hiện lại không công khai cho dân biết.

Từ trước đến nay, chỉ vấn đề gì liên quan đến an ninh, quốc phòng mới phải biểu quyết bí mật, còn đây chỉ là vấn đề nhân sự thì việc gì phải giấu dân. Trước đây mấy tháng, Thủ tướng quyết định cho mấy vị Thứ trưởng nghỉ hưu trong đó có Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Hưởng, cũng đăng báo. Mới đây, miễn nhiệm Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng đăng báo. Tại sao nay bỏ phiếu tín nhiệm các vị do Quốc hội bầu lại phải bí mật? Ở các nước như Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, v.v. các tổ chức lấy ý kiến nhân dân về tín nhiệm đối với Tổng thống, Thủ tướng, kết quả đều được công khai. Việc đó rất bình thường. Có vấn đề gì không quang minh chính đại chăng?

Quốc hội là của Đảng, tất bỏ phiếu theo ý Đảng, có gì phải lo (85% Đại biểu Quốc hội là Đảng viên, đa số là các Bộ trưởng, Chủ tịch, Bí thư tỉnh, Thành ủy). Hơn nữa đa số trung ương ủy viên đã bỏ phiếu không kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vẫn để ông làm Thủ tướng và ông cũng không từ chức, thì làm sao ông Dũng bị thiểu số được!

Thiết nghĩ, nên truyền hình công khai ngày bỏ phiếu tín nhiệm cho mọi người biết để dân khỏi thắc mắc./.

N. T. V.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn