Vietnam Credit bị cáo buộc trốn thuế

clip_image001

Vietnam Credit tự giới thiệu họ hoạt động chuyên về thông tin tín nhiệm đầu tiên tại Việt Nam

Công an TP. Hà Nội quyết định khởi tố vụ án hình sự “trốn thuế và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” liên quan công ty của em trai luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân.

Báo An ninh Thủ Đô nói công ty TNHH Thông tin tín nhiệm và xếp hạng doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Credit), đặt trụ sở ở Hà Nội, “đã có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp” trong hai năm 2009 và 2010.

“Lập hồ sơ chứng từ giả mạo, hợp thức chi phí thuê chuyên gia và kê khai không trung thực số tiền trong hợp đồng mua, bán quyền mua căn hộ số A2407, tầng 24, tòa nhà tổ hợp Sky City Tower,” tờ báo cáo buộc.

Cơ quan ngôn luận của Công an TP. Hà Nội cáo buộc số tiền Vietnam Credit trốn thuế là hơn 1 tỷ đồng.

Kế toán trưởng của công ty đã bị hỏi cung từ hai ngày qua.

Vietnam Credit, một công ty hoạt động trong lĩnh vực xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp ở Việt Nam, hiện do ông Lê Đình Quản, em trai ông Quân, điều hành.

clip_image002

Ông Quân cáo buộc bị chính quyền liên tục sách nhiễu

Văn phòng đại diện của công ty này tại thành phố Hồ Chí Minh do ông Lê Quốc Quyết, một người em trai khác của ông Quân, quản lý.

Công an đã đã bố ráp cùng lúc ở cả hai văn phòng của công ty này ở Hà Nội và TP. HCM vào sáng thứ Tư ngày 3/10. Hôm 3/10, trao đổi với BBC, ông Lê Quốc Quân cho biết hiện giờ hai người em của ông đã được thả nhưng có giấy triệu tập làm việc.

Về lý do khám xét, ông nói hiện giờ ông cũng chưa biết được chuyện gì đằng sau cuộc bố ráp này.

Tuy nhiên ông cũng đưa ra một số suy đoán như là “có thể liên quan đến cá nhân tôi” hoặc “nằm trong chiến dịch đánh vào các ngân hàng”.

Các em trai của ông Quân được nói là chỉ hoạt động kinh doanh thuần túy và lâu nay không dính líu hoạt động của ông Quân.

Tin tức nói trong buổi khám xét, có sự hiện diện của cả công an phụ trách tôn giáo, an ninh của thành phố và của Bộ Công an.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn