Trại Thanh Hà không cho Bùi Hằng ký đơn khiếu kiện

Blogger Người Buôn Gió

Sáng nay hồi 9 giờ ngày 4/4/2012 con trai của Bùi Minh Hằng từ Vũng Tàu ra Hà Nội đã đến trại Thanh Hà. Tại đây Bùi Nhân đưa lá đơn của luật sư soạn thảo cho Bùi Minh Hằng ký. Nhưng có đến 4 cảnh sát trại giam ở phòng gặp đã giật lá đơn và nói.

- Ở đây chỉ được phép thăm gặp gửi quà, không được đơn từ gì hết.

Lần trước thì Trại Thanh Hà không cho Bùi Minh Hằng ký đơn mà bắt chép tay, trong một thời ngắn phải chép tính ra giấy chép là gần 10 trang. Tương đương với 4 - 5 trang giấy in. Bởi sự o ép như vậy lá đơn Bùi Hằng chép đã nhiều chữ không rõ.

Bùi Nhân đề nghị 4 cảnh sát này cho gặp chỉ huy trại để hỏi rõ,nhưng những cảnh sát này khước từ thẳng thưng.

- Chỉ huy tôi không gặp cậu.

Bùi Nhân ra khỏi phân trại 3 Thanh Hà nơi giữ giam mẹ Bùi Minh Hằng, lên trại 1 tức trại trung tâm để làm đơn khiếu nại, đề nghị Ban giám thị trại Thanh Hà trả lời cụ thể căn cứ vào đâu để không cho học viên được quyền ký đơn khiếu kiện.

Ở trại trung tâm, trực ban nói lãnh đạo, chỉ huy đi vắng hết. Mặc dù chiếc xe con của Ban giám thị ban nãy ở phân trại 3 vừa về đến trại 1. Trực ban nhận lá đơn và nói đã ghi vào sổ trực ban, chuyển lãnh đạo trả lời sau.

clip_image001

clip_image002

Hôm nay chỉ có Gió chở Bùi Nhân đi bằng xe máy cà tàng. Vì mong muốn chuyện làm đơn không bị ảnh hưởng, nên hôm nay nhiều anh em đã quyết định ở nhà không đi.

Vẫn như mọi khi, những người mặc quần áo an ninh đợi sẵn bên ngoài, bên trong cầm máy quay. Chắc chắn tấm bảng Cấm Quay Phim Chụp Ảnh ở trại 3 Thanh Hà không có giá trị gì, khỏi phải cãi nhau vì được chụp bên trong hay bên ngoài nữa. Vì hôm nay khi Bùi Nhân vào, Gió trốn ở bụi cây, an ninh cầm may quay lia máy đi tìm dáo dác không thấy. Buộc phải chạy ra ngoài cổng đứng giữa đường để quay cảnh Gió chở Bùi Nhân về. Vì đứng giữa đường để quay bằng được nên suýt xảy ra tại nạn. Mong lần sau chú ý hơn. Lực lượng an ninh địa phương cũng tăng cường để giữ con đường thuộc chủ quyền của họ như họ đã nói ở lần trước.

clip_image003

An ninh ra ngoài cổng dáo dác tìm đối tượng để ghi hình về báo cáo cấp trên.

clip_image004

Vì lúc  Bùi Nhân ra khỏi cổng trại 3, nhiều kẻ lạ mặt áp sát để hóng hớt. Hai cậu cháu bảo nhau về, nhưng thực chất ra đường tìm chỗ viết đơn rồi lên thẳng trại 1 gửi.

clip_image005

Bùi Nhân vào trại 1 nộp đơn khiếu nại về việc cấm đoán học viên viết đơn của trại 3 Thanh Hà.

clip_image006

Việc đơn từ của chị Bùi Minh Hằng là một học viên, không phải là người thụ án. Mặc dù người thụ án dù mất gần hết quyền công dân nhưng vẫn có quyền khiếu kiện những gì liên quan đến quyền lợi của mình, huống chi là một trại viên của trại giáo dục. Trại 3 Thanh Hà đã thay thế tòa án tước đi quyền này của chị dưới những hình thức khác nhau như bắt chép tay, không cho ký đơn sẵn, đến khi chép lại cũng không cho.

N.B.G.

Nguồn: nguoibuongio1972.multiply.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn