“Hoa cải họ Đoàn”, 9 điều vụn vặt

Nhân Hòa

Qua vụ, tạm gọi là ‘Hoa cải họ Đoàn’, mình nhận ra nhiều điều để dành cho con cháu, xin viết dần để bầu bạn chỉ cho chỗ sai. Bị nhiễm ‘dịch truyền hình phim Trung Quốc’, và người ta chỉ dạy có thế, mình đành dùng một số từ Hán - Việt. Biết sai, biết mắc mưu đồng hóa của hệ thống, mà chưa thể viết Việt hơn. Cầu mong giới yêu nước có học, sớm bổ sung Đại từ điển tiếng Việt và Từ điển Bách khoa để người viết bớt buồn. Mình làm kĩ thuật, nghèo chữ quá, xin lỗi trước.

1. Xây NHÀ nước bằng GẠCH NHÂN QUAN và XI MĂNG NHÂN LUẬT, NHÀ nước vững bền. Dùng GẠCH CẨU QUAN (như Nghĩa, Hiền, Hoan, Liêm, Ca, Thoại, Anh, Mai...), dùng XI MĂNG CẨU LUẬT (như các điều luật có thể bỏ tù anh em Đoàn Văn Vươn), cột to mấy nhà cũng đổ.

Toàn bộ cách ứng xử trong vụ Tiên Lãng chứng tỏ, ở Hải Phòng, nhóm CẨU QUAN đông hơn quân Nguyên. Khó hi vọng sáng sủa, nếu triết lí dùng người không thay đổi.

Triết lí dùng người là thước đo độ “sạch” của xã hội.

Trong xã hội văn minh, quan xử ác, làm sai, nói bậy… thì đuổi xuống để người khác làm. Hệ thống lập tức vận hành theo cách đúng hơn, sạch hơn. Ông cha mình tổng kết: ‘Tân quan, tân chính sách’ là thế. Qui luật tự nhiên là thế. Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Mĩ, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển… theo qui luật tự nhiên nên khác ta. Trung Quốc chỉ dám theo Tư bản giãy chết (thị trường), để hàng trăm triệu dân khỏi chết đói, sau khi Mao Trạch Đông về trời!

Trong xã hội hoang dã, quan xử ác, làm sai, nói bậy… cho làm lại, nói lại n lần (vì lấy đâu đủ CẨU QUAN để dùng!). Đời sống tự nhiên là: bà mẹ sinh đứa con tật nguyền, vẫn vỗ về, che chắn suốt đời; CẨU QUAN đẻ ra chính sách tật nguyền cũng thế. Bảo họ “tự sửa, tự phê bình nghiêm khắc, rút kinh nghiệm nghiêm khắc, rút bài học sâu sắc” là trái luật tự nhiên, ai tin? CẨU QUAN hoặc thân tín nhà nó ngồi lù lù ra đấy, dân chỉ còn cách duy nhất, tự biến mình thành trâu bò chó lợn cừu thỏ… để tồn tại. Sĩ quan cao cấp, Đại tá Ca Ca, gọi thế là “THUẦN” (dưỡng).

2. Nhà (gia đình) là tế bào của một nước, là một nhà nước thu nhỏ. Nước có lãnh thổ, nhà có đất đai. Kẻ nào, bảo không nghe, xâm phạm, đánh! Triết lí của Đông Tây Kim Cổ đều thế. Nhân dân, Quân đội ta không bị loài người lên án mà còn được tôn vinh khi giết hàng vạn lính Pháp, Tàu, Khmer đỏ là vì thế. Bỏ tù anh em Đoàn Văn Vươn là tự bôi bẩn hành vi anh hùng tự vệ chính đáng của Nhân dân và Quân đội ta. Điều luật nào (nếu có) bỏ tù anh em Đoàn Văn Vươn là trái đạo trời, gây rối xã hội, đốt bỏ!

3. Hôm 14.2.12, ở Quảng Ngãi (Nghĩa Hành), người ta cho bắt khẩn cấp “CẨU DÂN” Nguyễn Mùi về tội HÀNH HẠ con gái nuôi 10 tuổi. Tại sao Hải Phòng chưa cho bắt khẩn cấp nhóm “CẨU QUAN” Nghĩa - Hiền - Hoan - Liêm - Anh - Thoại - Ca... can tội TRƯỜNG KÌ HÀNH HẠ hàng loạt dân lành Tiên Lãng, đến nỗi ông Lê Đình Thảo uất ức mà chết. Bọn “CẨU QUAN” Hải Phòng có kim bài miễn tội sao???

4. Rất cám ơn nhà văn chiến trường Quang Vinh đã điểm mặt cẩu quan Ngô Văn Anh. Thật ra lúc đầu mình nghĩ, vì còn lương tâm, ông lập mưu đánh cờ hòa (hòa giải), để một mặt tránh đối đầu với đám CẨU QUAN quá mạnh ở Tiên Lãng, một mặt dân ít thiệt nhất. Trong bối cảnh hiện nay, như thế là ít xấu. Tuy nhiên, diễn biến trái ngược sau đó, hắn lặn mất tăm, chứng tỏ Ngô Văn Anh thuộc nhóm SIÊU CẨU QUAN, lại do Chủ tịch nước trực tiếp bổ nhiệm, thật là cực kì nguy hiểm. Tôi đoán, ông Chủ tịch nước sẽ làm những việc cần làm. Nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào... “độ phức tạp hệ thống”.

5. Anh em Đoàn Văn Vươn không phải là thánh, nhưng hội đủ tố chất là công dân ưu tú trong một xã hội tiến bộ.

- Nhà họ Đoàn lao động dũng cảm, thông minh, sáng tạo; đánh thắng biển dữ, bổ sung cho xã hội 40 ha đất nông nghiệp, thủy sản. Diện tích này sẽ nuôi được rất nhiêu người đến ngàn năm sau (trong khi Tổng đội Thanh niên Xung phong Tiên Lãng thất bại!).

- Nhà họ Đoàn nhẫn nhịn chịu đựng, kiên trì đấu tranh “nghị trường” nhiều năm, nhiều ngàn ngày với hệ thống cẩu quan tội phạm. Thất bại, họ thông minh nổ súng hoa cải, vừa đủ thức tỉnh xã hội về một hệ thống méo mó.

Công nhà họ Đoàn rất lớn với nhân dân và cả Đảng cầm quyền.

Điều nào của pháp luật bỏ tù nhà họ Đoàn, đốt bỏ! Tòa án nào bỏ tù nhà họ Đoàn, đốt đền!

6. Nhà nước là ngôi nhà, pháp luật là xi măng. Xi măng dởm, cột to mấy nhà cũng đổ.

Pháp luật của xã hội VÌ DÂN luôn tuân theo luật NHÂN - QUẢ. Kẻ tạo ra nguyên NHÂN gây hậu QUẢ bi thảm, bị bị trừng trị khốc liệt, bằng mọi cách có thể: bẫy chông, gài mìn, hạ độc, chặt đầu… CẨU QUAN, ĐIÊU DÂN đều ngán. Quản lí xã hội nhẹ tênh.

Hiến pháp, pháp luật do một nhóm người cố ý viết ra là thứ “không thật”, coi QUẢ nặng hơn NHÂN, QUẢ làm nặng GỐC CÂY, QUẢ có tội. Dựa vào đó, lâu nay, bọn CẨU QUAN rất thành thạo qui trình sau:

Bước một. CẨU QUAN: xử lí công việc thật ngang ngược, thật trái đạo, thật đê hèn…

Bước hai (tất yếu xảy ra). LƯƠNG DÂN: chống lại = chống chính quyền, chống người thi hành công vụ. Quả mắc tội làm nặng gốc cây. Tù! Hết!

Nếu nhà họ Đoàn bị tù, họ chỉ là nạn nhân tiếp theo của kiểu pháp luật “BẪY DÂN”.

7. Đích bắn của bộ đội ta là Đặng đồng chí, Pônpốt đồng chí. Biết nguy hiểm, hai đồng chí này đẩy lính Tàu, lính Khmer đỏ ra làm bia đỡ đạn.

Đoàn Văn Quý nổ súng là nhằm cảnh cáo bọn CẨU QUAN Nghĩa, Hiền, Hoan, Liêm… Biết nguy hiểm, các đồng chí này đẩy bộ đội và công an ra đỡ đạn. CẨU QUAN mắc tội, âm mưu giết người để vu vạ, che đậy tội ác. Anh em họ Đoàn không có động cơ nào để bắn vào Công an và Bộ đội. Vừa thương vừa giận các chiến sĩ ngu trung. Thử theo TS Nguyễn Xuân Diện, phát động phong trào chia sẻ với 6 chiến sĩ và anh em họ Đoàn, để kiểm chứng.

8. Cám ơn nhà văn chiến trường Nguyễn Quang Vinh về bài phóng sự ngày 15.2.12, không kìm nổi xúc động.

Cái gốc của vấn đề có lẽ ở chỗ, Đảng cần tập trung đất đai và mọi thứ vào tay mình. Ngoan thì cho, cãi thì cắt. “Định hướng” là đến chỗ đó. Hàng triệu nông dân được thuê lại mảnh đất của ông cha mình. Anh em Đoàn Văn Vươn suýt chết để được thuê lại mảnh đất mình đã giành giật từ biển dữ. Đó là ơn đức!

Các nước văn minh họ làm thế nào nhỉ? Mình được người thầy đáng kính, người bạn vong niên Hà Nghiệp, cố trợ lí hai đời Tổng Bí thư kể cho nghe về tư duy trên đất của Đài Loan. Anh khen: “Nó làm hay lắm, không lộn xộn như ta. Cậu biết để biết thôi nhé!”. Tiếc là phân tâm, không nhớ kĩ. Đến bây giờ mình cũng không hiểu Mĩ, Hà Lan, Thụy Điển, Nhật, Hàn... họ quản lí thế nào mà nông dân họ khổ thế! Nam thanh nữ tú của ta phải chạy đủ tiền mới được sang đó chịu khổ thay. GS Nguyễn Lân Dũng cung cấp thông tin, nước Mỹ, trong hơn 313 triệu dân, chỉ có hơn 1 (một) triệu làm nông nghiệp, vẫn thừa dùng và xuất khẩu hàng đầu thế giới nhiều sản phẩm. Không biết đảng Dân chủ, Cộng hòa đã giành giật đất với dân thế nào để nắm quyền lãnh đạo?

9. Tôi hoàn toàn ủng hộ kiến nghị của LS Trần Vũ Hải.

Thêm một ý nhỏ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa qua đã làm nhiều việc hợp lòng dân quanh vụ này, xứng đáng với vai trò Mặt trân. Mặt trận là nơi giới thiệu ông Lương Văn Thành Viện trưởng Kiểm sát, bà Nguyễn Thị Mai Chánh án,... vào Quốc hội. Bằng trách nhiệm với “sản phẩm”, nên chăng ta đề nghị Mặt trận xem xét, có thủ tục hợp lí, rút phép thông công các đại biểu do mình giới thiệu, nếu họ không hoàn thành nhiệm vụ trước dân. Điều này là bùng nhùng, phức tạp, vướng phải chiến lược bùng nhùng hóa mọi thứ để dân không tìm được lối ra. Tuy nhiên, về lí thuyết, Mặt trận quản lí tất cả các tổ chức, phe nhóm, đảng phái... vẫn có thể tìm cách tháo gỡ. Nếu luật Mặt trận còn thiếu thì nên khẩn cấp bổ sung cho tương lai. Đây cũng là cách kiểm soát quyền lực.

N. H.

Hà Nội 16.2. 2012

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn