Việt Nam: phóng viên báo Tuổi Trẻ bị tạm giam

Đức Tâm

clip_image001

Phóng viên Hoàng Khương bị đưa về cơ quan điều tra (DR)

Hôm nay 02/01/2012, truyền thông trong nước đưa tin là ông Nguyễn Văn Khương, tức nhà báo Hoàng Khương, nguyên là phóng viên báo Tuổi trẻ, đã bị khởi tố, bắt tạm giam, để điều tra về hành vi “đưa hối lộ”. Cuối tháng 11/2011, công an TP HCM đã yêu cầu báo Tuổi trẻ thu hồi thẻ nhà báo của ông Hoàng Khương.

Theo báo chí nhà nước, vào tháng 7 năm 2010, để viết bài đăng trên báo Tuổi trẻ nói về hiện tượng nhận hối lộ của Cảnh sát Giao thông quận Bình Thạnh, Sài Gòn, nhà báo Hoàng Khương đã móc nối với một nhân vật làm trung gian để tiếp xúc và đưa hối lộ 15 triệu đồng cho một viên cảnh sát giao thông nhằm lấy lại chiếc xe gắn máy bị tạm giữ.

Trong khi đó, trên internet, mạng xã hội và blog, có các bài viết ca ngợi ông Hoàng Khương là nhà báo dũng cảm, có bản lĩnh, tố cáo nạn tham nhũng không khoan nhượng. Chính vì vậy, nhiều blogger còn khẳng định trước sau nhà báo Hoàng Khương sẽ bị trả thù và sẽ bị bắt.

Vẫn theo các nguồn tin này thì để dọn đường cho việc bắt nhà báo Hoàng Khương, ngày 28/11 vừa qua, công an thành phố Hồ Chí Minh đã gửi công văn gây áp lực, yêu cầu báo Tuổi trẻ thu hồi thẻ nhà báo của ông Hoàng Khương. Đến ngày 03/12, ông Khương bị tạm đình chỉ công tác. Trong khi đó, báo Công an Nhân dân có nhiều bài đả kích và đòi truy tố nhà báo này.

Đ. T.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn