Biên bản ghi lời khai của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ngày 01/8/2011

image Tôi Cù Huy Hà Vũ, yêu cầu luật sư Vương Thị Thanh chuyển cho vợ tôi, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, em gái tôi Cù Thị Xuân Bích, nội dung sau đây để chuyển cho Bauxite Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng khác:

Tuyên bố của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trước phiên Tòa phúc thẩm – Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam xét xử “Vụ án Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”

1/ Bauxite Việt Nam là trang thông tin điện tử yêu nước bậc nhất, luôn giữ vai trò tiên phong đầy quả cảm trong cuộc đấu tranh vì lợi ích tối cao của Tổ quốc và nhân dân Việt Nam. Các vị chủ trương Bauxite Việt Nam: Giáo sư, Nhà văn Nguyễn Huệ Chi; Nhà giáo dục Phạm Toàn, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng, thực sự xứng đáng là những người kế tục Chu Văn An, Nguyễn Trường Tộ và Phan Châu Trinh.

Từ đáy tim, tôi, Cù Huy Hà Vũ xin gửi lời cảm ơn đến Bauxite Việt Nam và hàng ngàn Quý vị đã ký Bản Kiến nghị phản đối “Vụ án Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và đòi Nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho tôi.

Từ đáy tim tôi, tôi Cù Huy Hà Vũ, xin gửi tới mọi người Việt Nam và nước ngoài, các Chính phủ trên Thế giới, các Tổ chức Quốc tế và phi Chính phủ, các cơ quan Báo chí, thông tin đại chúng và các trang thông tin điện tử ở Việt Nam và trên Thế giới đã phản đối mạnh mẽ “Vụ án Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” và đòi Nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho tôi và đã luôn ủng hộ tôi trong cuộc đấu tranh vì Công lý, Dân chủ, Nhân quyền, Hòa bình, Đoàn kết và hòa giải Dân tộc ở Việt Nam, vì Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Không ngục tù nào, ngay cả cái Chết, có thể làm Cù Huy Hà Vũ chùn bước trong cuộc đấu tranh cao cả và thiêng liêng ấy.

2/ Chắc chắn việc cảnh sát đạp thẳng vào mặt người dân phản đối Trung quốc xâm chiếm lãnh thổ và xâm hại chủ quyền của Việt Nam đặc biệt ở Biển Đông ngày 17/7 vừa qua tại Hà Nội, không chỉ là hành vi “hại dân” mà còn là hành vi “phản nước”. Không nghi ngờ gì nữa, chính sách thù địch với nhân dân, với Đất nước của Nhà cầm quyền Việt Nam được thể hiện qua hành vi tàn bạo nói trên của cảnh sát chỉ càng đẩy sự uất hận của dân chúng, vốn đã là nạn nhân của các vụ cưỡng đoạt đất đai, tham nhũng, đàn áp dân chủ, nhân quyền của Chính quyền, đến chỗ bùng nổ và do đó chỉ càng làm nước Bành trướng phương Bắc “mở cờ trong bụng” mà đẩy gấp các hoạt động xâm chiếm lãnh thổ và xâm hại chủ quyền của Việt Nam đặc biệt ở Biển Đông, nền hòa bình ở Việt Nam vì thế bị đe dọa hết sức nghiêm trọng.

Lịch sử Việt Nam đã chứng minh rằng một khi Nhà cầm quyền biết “Lấy dân làm gốc” thì thiên hạ thái bình, biết mở “Hội nghị Diên Hồng” để dân cùng định đoạt vận mệnh của Đất nước thì lãnh thổ Quốc gia Việt Nam được giữ vững.

Trên tinh thần ấy, tôi kêu gọi Ban Lãnh đạo Đảng cộng sản – Nhà cầm quyền Việt Nam chấm dứt ngay lập tức và vĩnh viễn hành động đàn áp nhân dân tay không tấc sắt, chỉ bày tỏ yêu sách và quan điểm của mình một cách phi bạo lực và tiến hành không chậm trễ đối thoại với nhân dân.

Chỉ có đối thoại với nhân dân – tôi, Cù Huy Hà Vũ khẳng định – mới mang lại Hòa bình cho Việt Nam.

Tôi, Cù Huy Hà Vũ đề nghị vợ tôi là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và các luật sư bào chữa cho tôi: Trần Quốc Thuận, Vương Thị Thanh, Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải làm văn bản gửi Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao để đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm bản án phúc thẩm trong trường hợp hội đồng xét xủ phúc thẩm - tòa án nhân dân tối cao kết án tôi về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” đồng thời với việc tiếp tục cùng Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà giúp đỡ tôi về mặt pháp lý để tôi làm văn bản đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao kháng nghị bản án phúc thẩm theo thủ tục giám đốc thẩm./.

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn