Thư giãn Chủ Nhật: Rất đau lòng và không

Sáu Nghệ

- Mít à, hôm nay không nói chuyện trong ấp nữa, nói chuyện xa xôi tít mù tắp nghe cho nó đã đời heng. Chẳng hạn, Mít có đau lòng với người có lương tháng 7,3 triệu đồng không?

- Rất đau lòng ạ, nếu em có lương tháng từ 100 đến 150 triệu đồng.

- Vậy Mít có đau lòng không, khi đường hầm vượt sông lớn và hiện đại vào hàng nhất Đông Nam Á, vừa khai trương đã bị kẹt xe?

- Không đau lòng ạ, vì chỉ kẹt xe máy thôi. Em qua hầm đó bằng ô tô đời mới nên bao giờ cũng thấy sảng khoái và tự hào.

- Hay! Nghe Mít nói anh thấy sướng cái lỗ nhĩ quá chừng. Bây giờ mở rộng tưởng tượng hơn nữa nhé, nếu bỗng nhiên một cơ quan chức năng nào đó coi Mít là hoàng tử cá, vợ của Mít là nàng tiên cá, thì Mít thấy thế nào?

- Rất đau lòng ạ, dù sao người không phải cá và luật pháp cũng chưa cho phép bất cứ cơ quan chức năng nào được quyền coi con người là con cá.

- Có lý. Câu này không chỉ mở rộng mà còn nâng cao hơn nữa nghe. Nếu có một vị nào đó, rất cao sang đến mức Mít cả đời chưa chắc gặp được, một hôm đẹp trời nhận xét rằng dân ta có “dân trí thấp”, thì Mít có đau lòng không?

- Không đau lòng ạ, vì chưa học ăn học nói mà hàm hồ thôi, chứ có cao sang cỡ nào thì cũng là con em của dân, không thể hơn được.

S. N.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn