Dự án bô-xít Lâm Đồng giảm lao động nước ngoài

Quốc Dũng

Ban quản lý Tổ hợp bô-xít nhôm Lâm Đồng cho biết, hiện chỉ còn 576 lao động người Trung Quốc làm việc tại dự án này, phần lớn là cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuật.

Trong số đó có 532 lao động nam và 44 nữ. 229 người là cán bộ quản lý, kỹ sư, số còn lại lao động kỹ thuật.

Theo Ban quản lý Tổ hợp bô-xít nhôm Tân Rai - Lâm Đồng, với tiến độ thực hiện dự án hiện nay thì trong vài tháng tới số lao động Trung Quốc làm việc tại đây sẽ chỉ còn 110 người. Họ là những chuyên gia, cán bộ kỹ thuật trực tiếp chuyển giao kỹ thuật vận hành nhà máy alumin cho Việt Nam trong giai đoạn vận hành. Khi hết hạn bảo trì, số lao động Trung Quốc còn lại cũng sẽ rời khỏi Lâm Đồng.

Ông Trần Dương Lễ, Phó Giám đốc Ban quản lý Tổ hợp bô-xít nhôm Tân Rai – Lâm Đồng, cho biết thời gian đầu khởi động dự án, có đến 1.400 lao động Trung Quốc làm việc tại đây. Hiện tại một số nhân công được nhà thầu Trung Quốc điều động qua dự án bô-xít Nhân Cơ - Đăk Nông, nơi đang tập trung xây dựng những hạng mục thô. Số còn lại được cho về nước.

Đại diện Ban quản lý Tổ hợp bô-xít nhôm Tân Rai cho biết, rút kinh nghiệm từ những sai sót trong quản lý lao động giai đoạn đầu, hiện nay 100% nhân công đều có giấy phép làm việc. Một trường hợp lao động Trung Quốc tại đây kết hôn với phụ nữ Việt Nam.

Q.D.

Nguồn: Vnexpress.net

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn