Vụ Cù Huy Hà Vũ: Nguy hiểm quá!

Xuồng Tam Bản

Vụ TS Cù Huy Hà Vũ gây ồn ào trong nước suốt thời gian vừa qua không chỉ vì ông Vũ là con trai nhà thơ lớn Huy Cận, cháu gọi Xuân Diệu là cậu ruột mà còn bởi cách điều tra có một không hai.

clip_image002

TS Cù Huy Hà Vũ và nguyên TBT Nông Đức Mạnh

Số là ông Vũ bị bắt trong một khách sạn ở Sài Gòn do có “nguồn tin” riêng tố cáo cho công an Quận 6 rằng có hành vi mua dâm và quan hệ bất chính tại một căn phòng (trong hàng triệu căn phòng KS ở SG), trong phòng đó có 1 người từng 2 lần đâm đơn kiện TT Nguyễn Tấn Dũng. Nghĩ cũng cực kỳ khâm phục cho biệt tài mật vụ an ninh của ta. Thế là công an tạm giữ ông Vũ, báo chí thay nhau giật tít: ông Vũ bị bắt, trong sọt rác có 2 bao cao su đã qua sử dụng (chưa xác minh được là của ai, nhưng báo chí không bỏ qua chi tiết BCS làm nhiều người phải bật cười), ông Vũ lúc ấy có mang laptop và USB theo thì công an kiểm tra luôn và “bất ngờ” phát hiện ra hàng loạt đầu tài liệu “phản động” trong đó. Vì vậy từ một nghi án mua dâm đã chuyển sang một vụ án về chính trị một cách “bất ngờ” như thế đó. Mà lấy làm lạ là một vụ “quan hệ dâm ô” tại một KS mà lại được bộ công an trực tiếp vào cuộc điều tra và tổ chức họp báo thì quả thiệt chả hiểu ra làm sao [1].

Nhưng nếu nói vậy thì chẳng khác nào sỉ nhục cái ngành an ninh và tình báo của VN ta bởi lẽ, toàn bộ các tài liệu được công an “bất ngờ phát hiện” trong laptop của ông Vũ đã được công bố rộng rãi trên internet hằng nhiều tháng trời trước khi ông Vũ bị bắt (đăng công khai trên  trang web đài VOA - đài tiếng nói chính  thức của chính phủ Mỹ), chỉ cần lên Google gõ vào: “Cù Huy Hà Vũ” là một người bình thường cũng có thể “phát hiện” được tất cả các tài liệu ấy chứ đừng nói là an ninh với kỹ thuật được trang bị tới tận răng. Thành ra kịch bản bắt người vì hai cái bao cao su rồi đi tới một vụ án chính trị nó khiến người ta phải phì cười!

clip_image004

GS. Hoàng Tụy nhận giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh vì những đóng góp to lớn cho giáo dục

clip_image005

Nhà văn Nguyên Ngọc

Gần đây mình có đăng vài bài viết của GS. Hoàng Tụy – cây đại thụ trong ngành toán học VN, người vừa được trao giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh vì những đóng góp to lớn cho giáo dục nước nhà. Bài của Nhà văn, nhà nghiên cứu Nguyên Ngọc (Nguyễn Trung Thành), một nhà văn cách mạng mà tác phẩm “Rừng xà nu” của ông đang được giảng dạy lớp 12 chương trình ngữ văn THPT. Lừng lẫy như thế, tiếng tăm như thế, ấy vậy mà hai vị này lại ký tên vào “Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ” mới chết ấy chứ! Thế các vị đang nghĩ gì vậy? Hay là các vị đã già nên lú lẫn hết chăng? Cù Huy Hà Vũ đòi đa nguyên, đa đảng mà các vị lại ký tên đòi trả tự do cho ông ta khác nào các vị cho rằng: “đòi đa nguyên, đa đảng là... vô tội” ư??? (Mình thấy có cả tên của GS.TS Nguyễn Văn Tuấn ĐH NSW trong danh sách ký tên).

Nguy hơn nữa là trong danh sách đợt 1 này có đến gần 500 người ký tên vào trong đó có rất đông lão thành cách mạng, tướng tá đã về hưu với tuổi đảng bằng với tuổi đời của khối đồng chí lãnh đạo đang đương chức, văn nghệ sĩ, giảng viên các trường đại học, Bác sĩ, Kỹ sư cho đến cả… sinh viên. Hô hô, như vậy không đánh mà khai, đề nghị Bộ công an “thăm hỏi” từng người một, khỏi phải mất công điều tra, rồi thì là phát giác trong khách sạn, rồi thì kiểm tra máy vi tính rồi mới thấy "họ đã ký tên ủng hộ tên phản động" chi cho mệt, cứ lệnh bỏ tù hết cả 500 người này, bằng chứng sờ sờ ra rồi!

Mà xem ra “phản động” ngày càng đông, Đảng ta phải thật sự chú ý cảnh giác cao độ vì “phản động” giờ đây sao toàn là trí thức tên tuổi với học vị ngày một cao. Từ ThS Nguyễn Tiến Trung cho tới TS Cù Huy Hà Vũ, kế tiếp sẽ là GS nào đây???

X.T.B

[1] http://www.sggp.org.vn/phapluat/2010/11/242387/

Nguồn: Xuongtamban.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn