Xin một lần nữa cảnh giác với Trung Cộng: Không thừa!

Nhiều website loan tin về việc Trung Cộng có “sáng kiến” yêu cầu Việt Nam “gom đất” để xây dựng các khu mậu dịch tự do xuyên biên giới.

Theo các nguồn tin này, thì mỗi bên góp 8,5 kilomet vuông cho mỗi khu mậu dịch tự do.

Chúng ta hãy nối kết những việc mà Trung Cộng đã làm sau đây: Đã trấn giữ yên vị vùng chốt Tây Nguyên; đã lạc nghiệp trên một giải đất mênh mông với hơn 300.000 hecta rừng sâu trong nội địa; phát triển vết dầu loang dưới hình thức các khu mậu dịch tự do ở các vùng biên giới với Việt Nam; xây đường cao tốc nối các vùng “mậu dịch tự do” này với Hà Nội; bành trướng tối đa Biển Đông. Trên bản đồ Google chúng ta thấy tất cả các cửa sông Việt Nam đều đổ ra cái vùng biển có tên là “Biển Nam Hải của Trung Cộng”.

Liệu các khu gọi là “Mậu dịch tự do” này sẽ biến thành những vùng tô giới mới của Trung Cộng? Và trong bao nhiêu lâu nữa thì chúng ta lại phải lập một đoàn cán bộ chuyên trách để cùng với đoàn chuyên trách của “nước bạn” phân định cắm mốc lại biên giới?

Xin các nhà lãnh đạo cảnh giác với mưu ma chước quỷ vô cùng hiểm độc này của người anh em đồng chí cộng sản cùng giai cấp “Mười sáu chữ vàng”. Đây là mánh lới truyền kiếp mà họ đã thực hiện hiệu quả ở tất cả các vùng biên giới với các nước láng giềng từ xưa đến nay mà vừa mới đây, nhà nghiên cứu sử học Hồ Bạch Thảo đã phân tích cặn kẽ trong cái gọi là chiến thuật “phản khách vi chủ” được binh thư Trung Quốc liệt vào kế sách quan trọng thứ 30 trong 36 kế thôn tính đất đai nước khác (xin xem boxitvn.blogspot.com).

Vũ Cao Đàm

Sẽ có một phần biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc bị xóa sổ, để trở thành một “hợp tác xã kinh tế” kiểu mới.

Trung Quốc cam kết tăng tốc phát triển khu vực kinh tế xuyên biên giới với VN, theo bản tin Tân Hoa Xã hôm thứ Tư.

Bản tin cũng đăng trên China Daily cho biết TQ sẽ đa dạng hóa mô hình hợp tác với VN ở khu vực biên giới, và sẽ xây khu vực kinh tế xuyên biên giới này.

Ông Ma Biao (Mã Tiêu), Chủ tịch khu tự trị Quảng Tây của người Zhuang, đã có chuyến đi VN trong 6 ngày để quảng bá chương trình này.

Ông nói, với tình hình thiết lập vùng mậu dịch tự do giữa Trung Quốc và ASEAN từ đầu năm nay, TQ đang có nhiều kế hoạch hợp tác vùng biên giới về đầu tư, sản xuất, chế tác cũng như du lịch.

Ông nói TQ sẽ xây khu kinh tế xuyên biên giới TQ-VN. Hai nước đã quyết định từ năm 2007 để mỗi nước trích ra 8.5 kilômét vuông đất ở thành phố Pingxiang (Bằng Tường) ở Quảng Tây của TQ, và thành phố Đồng Đăng ở tỉnh Lạng Sơn của VN để xây khu kinh tế xuyên biên giới.

Bản tin nhà nước TTXVN có đăng tin Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đón Mã Tiêu, nhưng ém nhẹm tin trích 8.5 kilômét đất Lạng Sơn ra để làm hợp tác xã kinh tế với TQ.

Không chỉ riêng Lạng Sơn, tính tổng cộng là 4 tỉnh VN sẽ  có hợp tác kinh tế với Quảng Tây, theo kết quả buổi họp giữa ông Dũng và Mã Tiêu. Tuy nhiên, chưa rõ kế hoạch tương lai ba tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh của VN sẽ trích ra bao nhiêu diện tích đất để “hùn vốn đất làm hợp tác xã với TQ”.

Đây có phải là một kế hoạch tinh vi để xóa sổ các vùng đất biên giới VN này, và sẽ làm cho dân chúng VN tại khu kinh tế chung sống với tự hào là một “công dân quốc tế”?

Bản tin TTXVN từ Hà Nội viết: “Chiều 9/9, trong buổi tiếp Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) Mã Tiêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, những kết quả tích cực của mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Tây và các tỉnh biên giới Việt Nam nói riêng, các địa phương khác của Việt Nam nói chung đã và đang góp phần thiết thực tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc…

…Trong bối cảnh tốt đẹp của mối quan hệ giữa hai nước, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Quảng Tây với Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 4 tỷ USD trong năm 2009, chiếm gần 20% tổng kim ngạch thương mại của hai nước và vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

Đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Mã Tiêu tại Việt Nam và dự Hội nghị lần thứ 3 Ủy ban công tác liên hợp giữa Quảng Tây và 4 tỉnh biên giới của Việt Nam (Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong thời gian tới, hai bên cần nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, vì quyền lợi chung của cả Việt Nam và Quảng Tây.

Thủ tướng nhất trí với những đề nghị của ông Mã Tiêu về một số định hướng kế hoạch phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Quảng Tây như thúc đẩy xây dựng hệ thống giao thông kết nối Quảng Tây với các tỉnh của Việt Nam; xây dựng các khu kinh tế giáp biên giới, đẩy mạnh hợp tác du lịch, giáo dục…

… Ông Mã Tiêu cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, dự kiến các doanh nghiệp của Quảng Tây và Việt Nam sẽ ký kết hơn 50 dự án hợp tác kinh tế, thương mại với tổng kim ngạch hơn 1,8 tỷ USD…”

Nguồn: Vietbao.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn