Nguyên Huyện ủy viên đẩy bà cụ 84 tuổi ra sống nhà mồ

Thanh Phong

clip_image002

Bà Ngân bên căn nhà đã dỡ ra để xây dựng lại nhưng bị vợ chồng ông Khuyến ngăn cản

Dư luận đang rất bất bình khi nghe chuyện ông Cao Hồng Khuyến, nguyên Huyện ủy viên huyện Cầu Ngang (Trà Vinh), và vợ là Cao Thị Bé chiếm đoạt 130 m2 đất của bà Nguyễn Thị Ngân, 84 tuổi, khu I, thị trấn Mỹ Long huyện Cầu Ngang, đã khiến bà cùng hai con, một mắc bệnh tâm thần, một trí nhớ không tốt, phải ra ở nhờ nơi nhà mồ.

Sau hơn ba tháng sống tạm trong ngôi nhà mồ, sáng 2/9, người con trai lớn (63 tuổi) của bà Ngân đã bị bệnh qua đời. Nhìn gia cảnh bà Ngân ai cũng ngậm ngùi nhưng vợ chồng ông Khuyến thì không. Ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng còn phải buôn gánh, bán bưng mỗi ngày để nuôi đứa con trai đã gần 60 tuổi bị bệnh tâm thần, đứa con gái tinh thần không ổn định.

Bà Ngân nói chuyện với chúng tôi trong nước mắt. Năm 1977, gia đình bà có mua một miếng đất của vợ chồng Bé Năm, tại khu I, thị trấn Mỹ Long, Cầu Ngang với giá 500 ngàn đồng. Từ đó đến năm 2001, gia đình cất nhà và sống ổn định trên phần đất đã mua. Đến năm 2002, ông Cao Hồng Khuyến làm Bí thư thị trấn Mỹ Long có đến bàn với gia đình bà là Nhà nước xây cho bà nhà tình thương nhưng cất trên đất nhà bà Ngân không được vì đất chưa có sổ đỏ nên cất cho căn nhà gần bên và hứa lo toàn bộ giấy tờ.

Khi căn nhà tình thương cất xong, gia đình bà Ngân dọn vào ở thì mới biết chỗ ở mới là đất công cộng và một phần đất của dân. Khi ấy gia đình bà Ngân dỡ căn nhà tình thương về cất trên đất đã mua thì bị ông Khuyến và vợ cản ngăn. Lúc đó, gia đình mới biết đất của mình đã bị chiếm và vợ của ông Khuyến đã làm xong sổ đỏ.

 

Không chỉ riêng bà Ngân bị o ép mà hai hộ khác cũng rơi vào trường hợp tương tự. Người dân ở đây cho hay là đang đợi những động thái của chính quyền để xem xét khả năng khởi kiện vợ chồng ông Khuyến ra tòa.

 

Sự việc càng rõ hơn khi Chi đoàn Công an tỉnh Trà Vinh vận động Mạnh Thường Quân được trên 30 triệu đồng để xây dựng nhà kiên cố cho bà Ngân. Khi Chi đoàn đến kết hợp chính quyền địa phương dỡ nhà để xây dựng lại thì vợ chồng ông Khuyến tiếp tục ra ngăn cản. Sự việc kéo dài khoảng 3 tháng nay, lúc đó ông Khuyến còn làm Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Cầu Ngang (ông Khuyến vừa nghỉ hưu trước tuổi). Đất tranh chấp, nhà dỡ rồi giờ bị ngăn cản không cho lợp lại, ba mẹ con bà Ngân phải xin ở nhờ trong ngôi nhà mồ cạnh đó để tiếp tục với công việc gói bánh ích bán mưu sinh.

Ông Nguyễn Thanh Tuy, Bí thư kiêm

Chủ tịch thị trấn Mỹ Long, cho biết địa phương có nhận được đơn kiến nghị của bà Ngân. Ông Tuy bày tỏ quan điểm: Đất của bà Ngân đã ở lâu dài thì bà có quyền ở. Còn việc vợ chồng ông Khuyến có dấu hiệu “gạt” người dân như thế thì huyện nên làm rõ mấy vấn đề: Ngày trước ai ký giấy tờ cho bà Bé làm sổ đỏ, ai cấp quyền sử dụng đất cho bà Bé, ai đứng đằng sau chỉ đạo cho cán bộ địa chính làm sai? Nếu việc này cấp sai quyền sử dụng đất thì cần phải thu hồi ngay quyền sử dụng đất của bà Bé để giải quyết cho bà Ngân cất nhà.

T. P.

Nguồn: Nongnghiep

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn