Lại là tàu lạ tấn công

Người Buôn Gió

Tàu Hoa Kỳ rời khỏi vùng biển Việt Nam sang Philipin, tạo điều kiện cho Việt Nam trình bày với Trung Quốc rằng Việt Nam không hề có ý thiết lập ngoại giao quân sự với Hoa Kỳ để nhờ giúp đỡ bảo vệ lãnh hải và tính mạng ngư dân Việt Nam.

Trong những ngày tàu hải quân Hoa Kỳ có mặt ở trên vùng biển Đông, những trường hợp tàu cá Việt Nam thường bị tàu lạ tấn công như trước đó, hoàn toàn chấm dứt.

Nhưng khi tàu hải quân Hoa Kỳ rời bỏ vùng biển Việt Nam, ngày 7/9 một tàu lạ xuất hiện ở Nam biển Đông và tiếp tục nhiệm vụ chuyên môn của chúng là xả súng vào tàu cá Việt Nam. Ngư dân Lê Tấn Phong đã tử vong do đạn của tàu lạ.

Câu hỏi đặt ra là những tàu lạ này từ đâu tới, tại sao chúng ngừng hoạt động khi có tàu hải quân Hoa Kỳ có mặt tại Việt Nam?

Tại sao chính quyền Trung Quốc lại tức tối, lồng lộn khi thấy tàu hải quân Hoa Kỳ có mặt trên biển Đông? Trong lúc chính quyền Trung Quốc và báo chí Trung Quốc la ó, tức giận thì cũng chính là lúc các tàu lạ không thấy xuất hiện. Và khi các tàu lạ tung hoành tàn sát ngư dân Việt Nam thì chính quyền Trung Quốc lại tỏ ra vui vẻ, mật thiết, hữu nghị với Việt Nam. Điển hình khi tàu lạ tàn sát ngư dân Việt Nam ngoài biển Đông thì đoàn thanh tra Trung Quốc và đoàn tuyên huấn Trung Quốc lại do các ủy viên BCT Trung Quốc sang trao đổi kinh nghiệm vui vẻ, hoành tráng với Việt Nam?

Có sự liên hệ gì giữa những sự việc này?

N.B.G.

Nguồn: Blog Người Buôn Gió

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn