Ý kiến một cựu chiến binh: Chuyện “nói và làm”

Nguyễn Anh Dũng

image Lẽ thường, trong quan hệ giữa con người với con người, nói mà không làm là nói dối; nói một đằng, làm môt nẻo là lừa đảo. Mà dân luận thường gọi là Xấu Chơi !

Trong chiến tranh, để động viên binh sĩ, “những người nông dân mặc áo lính”, Đảng Cộng sản đưa ra khẩu hiệu “Người cày có ruộng”. Cuộc cải cách ruộng đất từ 1953-1956 đã tịch thu ruộng đất của giai cấp địa chủ và những người bị coi là “địa chủ” để chia cho nông dân, đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Đến nay Đảng lại thu hồi ruộng đất của nông dân một cách oan sai. Các đơn thư khiếu tố không được giải quyết theo luật định. Đó là Xấu Chơi !

Cuộc nội chiến Nam-Bắc kết thúc bằng sự thắng lợi của phe miền Bắc. Để nắm độc quyền lãnh đạo, Đảng Cộng sản đã gạt đảng Dân chủ và đảng Xã hội ra ngoài chính quyền với lý do: Kết thúc sứ mạng lịch sử và tuyên bố tự giải thể vào năm 1988. Đó là Xấu Chơi !

Nhà nước cộng sản Việt Nam quy định: “Nước cộng hòa XHCN Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, các hải đảo, vùng biển và vùng trời” (Đ 1 Hiến pháp). Thế nhưng họ đã để một phần biên giới đất liền, hải đảo, vùng biển bị lấn chiếm và gây rối làm cho mất ổn định. Đó là Xấu Chơi! [chữ Xấu Chơi tác giả dùng ở đây e có thể làm người đọc khó hiểu. Ông bạn láng giềng "4 tốt" Xấu Chơi thì hoàn toàn đúng, nhưng về phía ta? Hèn yếu, nhu nhược... thì ai cũng thấy rõ, tuy nhiên ở thời điểm hiện nay người cầm chịch đang làm gì, còn cần chờ đợi thêm, bởi làm chính trị không bao giờ lại bộc lộ thẳng đuột các nước cờ của mình - BVN chú thích].

Các chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng đã có nhưng không được thực hiện. Tham nhũng càng nhiều, càng mất kiểm soát dẫn đến tình trạng vô chính phủ. Đó là Xấu Chơi !

Các công ước quốc tế về quyền con người đã được Nhà nước Việt Nam ký kết chỉ để làm một động thái chính trị, còn sau đó không thực hiện. Đó là Xấu Chơi !

Để nắm giữ được quyền thống trị của mình, Đảng Cộng Sản đã “Lấy chính trị, lấn áp pháp lý” và trở nên độc tài, tự làm mất lòng tin của dân và bằng nhiều chuyện “Xấu Chơi” đã nói, vô hình trung đang dần tách mình ra khỏi dân tộc.

Hà Nội, ngày 05 tháng 7 năm 2010

NAD

HV Hội Cựu chiến binh VN

ĐC: Số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Gmail: anhdungnhanchinh@ gmail. Com. ĐT và Fax: 04 38583514; DĐ: 0984535494.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn