Thư bạn đọc: Góp ý thêm với bài “Góp ý thêm với bài Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại”

Trong bài viết của ông Nguyễn Hữu Quý có đoạn:

imageNhững phản ứng “hậm hực” của TQ trên các kênh thông tin trong mấy ngày gần đây, sau những phát biểu của bà Ngoại trưởng Hillary Clinton tại nước ta vừa rồi, một lần nữa khẳng định rằng: việc xây dựng quan hệ với TQ thông qua những mỹ từ “phương châm 16 chữ vàng” và trên tinh thần “4 tốt” là một sai lầm lịch sử của dân tộc; dẫu rằng có xét đến “thế và lực” ở thời điểm hiện tại, trong một bước đi “uyển chuyển” truyền thống của dân tộc đi chăng nữa!”

Trong khả năng hiểu biết của mình không biết là chúng tôi có bị nhầm lẫn gì ở đây không, kính mong tác giả và bạn đọc bốn phương giải thích thêm cho. Đọc qua đoạn này chúng tôi cho rằng điều được đề cập ở trên tuyệt không phải là “một sai lầm lịch sử của dân tộc” vì chúng tôi không tin rằng dân tộc Việt Nam đã quyết định hoặc chọn lựa con đường đó. Trong thế hệ chúng tôi từ khi biết nghe, biết nhớ đến nay chúng tôi chưa hề được biết là người dân Việt Nam được giới cầm quyền hỏi bất kỳ một ý kiến nào về những vấn đề liên quan đến vận mệnh của quốc gia và dân tộc. Theo thiển ý của chúng tôi, chuyện quan hệ “16 chữ vàng” là do Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện với đảng Cộng Sản Trung Quốc chớ đâu phải là dân tộc Việt Nam làm. Đem đánh đồng một đảng phái chính trị với cả một dân tộc hoặc một đảng phái chính trị mà là đại diện của cả một dân tộc thì chúng tôi cho đó là một cách suy nghĩ hoàn toàn hàm hồ và bất chánh hoặc thiếu kiến thức về chính trị.

Chúng tôi cũng là người Việt Nam nhưng chẳng ai gọi chúng tôi là người Cộng sản cả.
Chúng tôi có cảm giác khó chịu khi phải chấp nhận một khái niệm lập lờ, mơ hồ rằng dân tộc Việt Nam cũng là Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam cũng là dân tộc Việt Nam trong nhiều cách nói và viết của nhiều người hiện nay.

Kính mong quý bác Bauxite Việt Nam thông cảm và chỉ giáo.

Kính thư

Huỳnh Tiên Sa

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn