UBND tỉnh Lâm Đồng vào cuộc vụ rừng thông bị bức tử


Khắc Lịch
“Sau khi Bee đăng loạt bài phản ánh tình trạng rừng thông ở các xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Tà Nung… của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) bị bức tử, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra văn bản số 3593/UBND-LN gửi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công an tỉnh Lâm Đồng và UBND thành phố Đà Lạt, về việc: “Kiểm tra, xử lý, giải tỏa diện tích rừng bị phá, bị lấn chiếm trái phép tại các xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Tà Nung, thành phố Đà Lạt”.
Để xem rồi mọi việc đến đâu. Hay là với những văn bản chính quy rất “nhà nước” kiểu UBND Lâm Đồng, rừng thông Đà Lạt cứ thế trụi dần và trụi hẳn. Căn bản là cái đầu của của họ có nhét được chút văn hóa nào không, và cái tâm của họ đối với đất nước là thế nào, chứ nếu mỗi vị đều có một mảnh “bằng ngoại chính tông” như ông Nguyễn Ngọc Ân thì trước sau Đà Lạt sẽ bán xới và... xóa sổ. Chỉ riêng những khu vườn và ngôi biệt thự của họ là may ra còn giữ được nguyên màu sắc Đà Lạt.
Bauxite Việt Nam

Ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt gấp rút tiến hành điều tra làm rõ vụ việc như Bee đã phản ánh báo cáo lên UBND tỉnh Lâm Đồng.


Một cây thông bị thiêu sống


Văn bản nêu rõ: Ngày 6/6/2010 Báo Bee.net.vn đưa tin “Thông Đà Lạt đang bị thiêu sống” của tác giả Khắc Lịch – Thùy Nhiên. UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Giao UBND thành phố Đà Lạt chỉ đạo công an thành phố, phối hợp với Hạt kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương kiểm tra, củng cố hồ sơ và xử lý những đối tượng vi phạm phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép trên địa bàn.

Thành lập Đoàn công tác liên ngành để tổ chức giải tỏa cây trồng, các công trình xây dựng trên diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm. Thu hồi, giao trả đất lâm nghiệp cho chủ rừng để tổ chức trồng lại rừng ngay trong năm 2010.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố phối hợp với các đơn vị chủ rừng, chính quyền các xã tăng cường bám sát địa bàn tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức bảo vệ và phát triển rừng, sẵn sàng tố giác, hợp tác với các cơ quan chức năng làm rõ những đối tượng phá rừng, khai thác lâm sản trái phép đưa ra xử lý theo quy định.

Ông Hoàng Sĩ Sơn cũng yêu cầu UBND thành phố Đà Lạt tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Tà Nung… Cán bộ kiểm lâm địa bàn, đơn vị chủ rừng và các tổ chức, cá nhân có liên quan đã thiếu tinh thần trách nhiệm để rừng bị tàn phá, lấn chiếm mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn.


KL
Nguồn: http://bee.net.vn/channel/2981/201007/UBND-tinh-Lam-Dong-vao-cuoc-vu-rung-thong-bi-buc-tu-1757828/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn