ĐỒNG CHÍ TRƯƠNG TẤN SANG ĐẾN THĂM TÔI

Nguyễn Trọng Vĩnh

Gần đây, trên các trang mạng hải ngoại có lan truyền bản Kiến nghị của 17 vị lão thành cách mạng gửi Bộ chính trị ĐCSVN ngày 22-4-2010 về một số việc cấp bách cần làm nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng sắp tới, trong đó có việc kiểm điểm và yêu cầu không tiếp tục đảm nhiệm chức vụ hiện hành của 4 vị: TBT Nông Đức Mạnh, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng, TT Nguyễn Tấn Dũng và Trưởng ban Tuyên giáo Tô Huy Rứa.

BVN không quan tâm đến bản Kiến nghị đó vì ngoại trừ những việc quốc kế dân sinh thiết thực, chuyện nội tình ĐCSVN vốn không thuộc mục tiêu phản biện của trang mạng chúng tôi. Tuy nhiên, đầu bản Kiến nghị được đăng tải trên các trang mạng đó đây lại có một đoạn tóm tắt cuộc gặp gỡ giữa ông Trương Tấn Sang với Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tại nhà riêng Thiếu tướng xung quanh bản Kiến nghị nói trên. Để minh định nội dung đích thực của cuộc gặp gỡ này, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh có gửi đến chúng tôi bài viết dưới đây, đề nghị đăng lên nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ mọi chuyện đúng sai, thừa thiếu. BVN trân trọng vâng lệnh Thiếu tướng và kính trình quý bạn.

Bauxite Việt Nam

Sáng ngày 13 tháng 06 năm 2010, đồng chí Trương Tấn Sang đến thăm tôi tại nhà riêng ở phường Kim Liên. Tôi chỉ nói cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên biết và chính đồng chí Trương Tấn Sang cũng thông báo cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên về cuộc gặp giữa đồng chí ấy với tôi. Không biết người ta lấy tin từ đâu mà đưa lên mạng không đúng với tinh thần và nội dung cuộc nói chuyện hôm ấy, nên tôi phải nói lại cho đúng:

Đồng chí Trương Tấn Sang có hỏi tôi [một số điều] về 4 vị mà lão thành cách mạng chúng tôi đề nghị kiểm điểm trong bản Kiến nghị ngày 22/04/2010 và đề nghị với tôi 2 điều. Thái độ đồng chí Tư Sang rất nhã nhặn từ tốn chứ không có vẻ gì là cấp trên chất vấn Đảng viên "Tại sao?... Tại sao?" Như bài trên mạng mà ai đó đưa tin.

Về Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các Ủy viên Bộ chính trị Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Tô Huy Rứa, tôi đã nêu lại những sai sót và bất cập như trong bản kiến nghị. Tất cả đều là sự thật mà những người quan tâm theo dõi ai cũng biết. Đồng chí Trương Tấn Sang nói: "Hoan nghênh các bác có ý kiến gì đóng góp thì gửi cho chúng tôi, đừng lan truyền rộng như tỉnh phản ảnh lên cho chúng tôi". Tôi nói chúng tôi gửi Bộ chính trị, Ban Bí thư và các Ủy viên Trung ương là các thành viên trong ban lãnh đạo Đảng chứ không gửi ra ngoài, còn rò rỉ từ đâu tôi đâu có biết.

Đồng chí Tư Sang đề nghị với tôi: "Có ý kiến gì mỗi bác cứ gửi cho chúng tôi, không nên ký tập thể". Tôi nói: “Từng cá nhân gửi! Đến như Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi bao nhiêu kiến nghị cá nhân mà các vị lãnh đạo còn không chú ý đến, không hồi âm, mỗi chúng tôi gửi riêng lẻ thì có nghĩa lý gì. Chúng tôi bức xúc, phải ký tập thể may ra các vị còn chú ý đến". Đồng chí Tư Sang không nói gì.

Nhân dịp tôi hỏi đồng chí Trương Tấn Sang về bản Kiến nghị mà đồng chí Đồng Sỹ Nguyên và tôi gửi BCT là khi Đại tướng [Võ Nguyên Giáp] qua đời phải làm Quốc tang đối với đồng chí ấy, không biết BCT c ó bàn không? Đồng chí Tư Sang nói: "Người hãy còn sống bàn không tiện, cũng có thể tiến hành Quốc tang đối với một vị khai quốc công thần". Tôi cũng nêu, lâu nay mất dân chủ, đề nghị quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội XI cần thực hiện dân chủ. Đồng chí nói sẽ thực hiện dân chủ, Nguyễn Chí Vịnh lộng hành, mình đầy tội lỗi, đất đai, nhà cửa quá nhiều không thể đưa vào Trung ương được. Nếu đưa vào là tai hại cho đất nước và không còn gì là Đảng Cộng sản nữa. Đồng chí Tư Sang không nói gì.

Tôi tiễn đồng chí ấy ra về, đồng chí cúi chào rất lễ độ./.

NTV

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn