Nhân ngày Nhà báo Việt Nam

http://freelecongdinh.files.wordpress.com/2010/02/baochi.jpgNgười viết những dòng này ký bút danh Thất Phu Bắc Hà nhưng vốn là một cán bộ cao cấp của Nhà nước đã nghỉ hưu. Chính ông gọi điện cho BVN ngay sau hôm 19-6-2010 đề nghị BVN hãy tiếp tục “truy kích” những người đã mưu mô lập ra dự án viển vông “Đường sắt cao tốc” có khả năng đưa cả đất nước xuống hố lụn bại, đòi hỏi họ phải từ chức ngay trước Đại hội Đảng sắp tới, trong đó ông nêu đích danh ông Phó TT Nguyễn Sinh Hùng, vị lãnh đạo đã phát biểu hùng hồn trên diễn đàn Quốc hội, như ra lệnh cho các đại biểu Quốc hội thông qua dự án này, mà theo ông chắc chắn phải là người nhúng tay sâu vào việc bày ra bản dự án nguy hiểm cho vận mệnh quốc gia và dân tộc.



Bauxite Việt Nam

Nhân ngày nhà báo Việt Nam, tôi xin gửi lời chào mừng nhiệt liệt và lời cám ơn chân thành tới tất cả các anh chị em phóng viên, các cơ quan báo “lề phải” và “ không phải lề bên phải”, đặc biệt là những vị trí thức và những người dân bình thường ở trong và ngoài nuớc thời gian qua đã lên tiếng một cách đấy trách nhiệm, đầy trí tuệ, góp phần tích cực vào việc “Quốc hội đã không nghe theo Chính phủ, gác lại kế hoạch đường sắt cao tốc” mà hầu hết những ngưòi có trách nhiệm trong chính quyền đã “lớn tiếng bảo vệ”

Thắng lợi vang dội đó xẩy ra vào đêm trước “Ngày nhà báo” khiến lễ kỷ niệm năm nay càng thêm nhiều ý nghĩa. Theo tôi, chí ít nó đã cảnh tỉnh cho những ai đó “mới ti toe tý chút mà đã ngông nghênh tưởng rằng ta là ghê gớm lắm” phải cụp tai xuống. Nhưng nếu có thế thì cũng chưa đủ, vì nếu còn là con người, theo đúng nghĩa của con chữ thiêng liêng này, tôi nghĩ họ phải xin từ chức ngay, dù nhiệm kỳ của họ sắp hết.

Tôi xin phép trân trọng đề nghị trước một điều: nếu họ còn ngoan cố bám lấy chức vụ cũ, thì xin các đồng chí đại biểu đại hội Đảng khóa 11 hãy vì trách nhiệm với sự nghiệp cao cả của Đảng mà không bỏ phiếu cho họ, xin các cử tri khu vực mà họ ứng cử Quốc hội không bầu cho họ.

Có thế mới góp phần làm cho đội ngũ Đảng ta, Quốc hội ta ngày một trong sạch, trí tuệ hơn, mới làm cho sự lãnh đạo của Đảng ta của Quốc hội ta ngày một sáng suốt hơn, hợp lòng dân hơn.

Tôi tha thiết đề nghị các báo và bạn đọc trong ngoài nước đừng vội say sưa với thắng lợi ban đầu, mà phải truy kích, loại bỏ “những con sâu xấu xa, bẩn thỉu” lọt vào hàng ngũ chúng ta.

“Hỡi con người hãy cảnh giác!?

Thất phu Bắc Hà

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn