Bộ trưởng Giao thông: Tôi không quá buồn

clip_image007Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng: Chúng tôi sẽ tuân thủ quyết định hôm nay của Quốc hội
Trả lời báo chí ngay sau khi có kết quả biểu quyết của Quốc hội chưa thông qua dự án đường sắt cao tốc, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Hồ Nghĩa Dũng nói ông không quá buồn.

Bộ trưởng Dũng cho biết cơ quan của ông sẽ tiếp tục nghiên cứu, còn việc “có trình một lần nữa không thì Chính phủ sẽ quyết, tôi chưa thể nói được”.
“Tôi cũng không có gì quá buồn, chúng tôi sẽ tuân thủ quyết định hôm nay của Quốc hội”, Bộ trưởng nói.
"Hợp lòng dân"
Trao đổi với VietNamNet bên hành lang Quốc hội ngay sau khi biểu quyết, nhiều đại biểu bày tỏ cảm xúc khá bất ngờ với kết quả vào phút chót này.
Đại biểu Nguyễn Minh Thuyết (Lạng Sơn) cho biết: “Bản thân tôi là người trong cuộc nhưng cũng bất ngờ với kết quả biểu quyết, Quốc hội quyết định được như thế là rất hợp với lòng dân”.
clip_image003
ĐB Nguyễn Minh Thuyết: Trong kết quả biểu quyết của Quốc hội, rõ ràng báo chí đã đóng vai trò quan trọng

Theo đánh giá của ông Thuyết, điều này đã thể hiện rõ sự nghiêm túc và độc lập của các đại biểu trên cơ sở lắng nghe ý kiến của nhân dân, trong đó có các nhà khoa học.

Ông Thuyết còn cho biết  ngay chiều hôm qua, khi nhận được dự thảo Nghị quyết mới, ông đã ngồi ngay trong Hội trường viết thư tay gửi Chủ tịch Quốc hội, đề nghị xem xét lại việc sửa điều 1 sau khi đã xin ý kiến ĐB Quốc hội và đa số đã đồng ý với dự thảo cũ.

Sáng sớm hôm nay (19/6), Thường vụ Quốc hội đã họp và có dự thảo Nghị quyết mới.
Một đại biểu khác cũng đã gửi thư cấp tốc đến Chủ tịch Quốc hội đề nghị giữ nguyên điều 1 như trong phiếu thăm dò chứ không thay đổi như trong dự thảo Nghị quyết, đại biểu Dương Trung Quốc cũng bày tỏ cảm giác bất ngờ với kết quả biểu quyết vừa đạt được.
clip_image005
ĐB Dương Trung Quốc và Nguyễn Lân Dũng trao đổi bên hành lang QH. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Quốc cho rằng “điều này là rất sòng phẳng, rất thoải mái và cũng thể hiện rõ không phải Quốc hội hoàn toàn bác bỏ Chính phủ mà đơn giản Chính phủ phải nghiên cứu kỹ càng hơn về dự án".

Trước đó, ông Quốc từng nói nên để Quốc hội khóa mới nghiên cứu và quyết định dự án này.
“Chuyện này thể hiện trách nhiệm của Quốc hội, nhiều đại biểu Quốc hội mà có lẽ những người như tôi chỉ là bề nổi thôi, chứ thực ra có rất nhiều đại biểu cũng chia sẻ với những lo lắng mà dư luận đề cập”, ông Quốc nói thêm.

Chính kiến Quốc hội

Cũng là người bấm nút không thông qua nhưng đại biểu Nguyễn Lân Dũng tỏ ra không quá bất ngờ với kết quả biểu quyết.

Theo ông, kết quả này biểu hiện tinh thần trách nhiệm rất cao của Quốc hội và ý chí của nhân dân.
Đại biểu Nguyễn Đình Xuân cũng không quá bất ngờ với kết quả biểu quyết: “Đây là nghị quyết mà những người soạn thảo đã cố gắng có được một sự dung hòa nhưng cuối cùng đã không thành công”.
“Việc không thông qua Nghị quyết cho thấy đại biểu Quốc hội đã thể hiện và bảo vệ được chính kiến của mình”, ông Xuân nói.
ĐB Nguyễn Minh Thuyết: Cám ơn các nhà báo
Trong kết quả biểu quyết của Quốc hội, rõ ràng báo chí đã đóng vai trò quan trọng khi truyền tải ý kiến của các tầng lớp nhân dân, trong đó có ý kiến của các nhà chuyên môn, người Việt sống ở trong và ngoài nước.
Điều đó giúp cho các đại biểu Quốc hội cân nhắc cẩn trọng hơn.
Tôi cho đó là một đóng góp của báo chí với Quốc hội.
Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam đang đến, tôi xin gửi đến các nhà báo lời cảm ơn và chúc mừng.


  • Cao Nhật - Ảnh: Lê Anh Dũng

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn