Xây 262 biệt thự, căn hộ cho cán bộ cấp Thứ trưởng trở lên

Lan Hương

Thứ, Bộ trưởng bây giờ thử hỏi có một người nào thiếu nhà hay không mà phải lo xây nhà phục vụ họ? Và cứ thử dũng cảm chỉ mặt điểm tên xem mỗi người thực chất đang sở hữu mấy nhà? Lâu nay vẫn có chủ trương trả tiền nhà vào lương, nay chủ trương đó đã bị vô hiệu hóa rồi ư, hay là ta cứ thực hiện cả hai cho tăng năng suất? Gọi là xây nhà công thì sau khi hết nhiệm kỳ phải có quy định buộc các vị trả lại nhà chứ? Hỏi là hỏi thế thôi vì theo thông lệ thì đấy là món quà đền đáp công lao cho các cán bộ cao cấp sau những năm khó nhọc hết lòng vì cách mạng. Hơn nữa, chế độ ta vốn rất nhân đạo, ai mà nỡ đuổi cho cam. Mà như thế thì cứ sau một nhiệm kỳ lại bỏ tiền ra xây một loạt nhà mới, mà tỷ lệ thì phải theo cấp số nhân bởi số lượng quan chức ngày càng đông đúc. Chỉ riêng kế hoạch này, ngành xây dựng chắc đã phải “quay vòng” không bao giờ hết việc.
Đặng Thị

Bộ Xây dựng vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị phê duyệt Dự án nhà ở công vụ phục vụ chung các cơ quan Trung ương tại Hà Nội. Theo đó, từ nay đến 2012, cần thêm 262 biệt thự, căn hộ cho cấp Thứ trưởng hoặc tương đương trở lên.
Qua khảo sát và tổng hợp báo cáo của Bộ Xây dựng, nhu cầu sử dụng nhà ở công vụ đến năm 2015 tại TP Hà Nội khoảng 772 cán bộ lãnh đạo cấp tương đương từ Thứ trưởng trở lên.

Trước mắt, để đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhà ở công vụ từ nay đến năm 2012, cần đầu tư xây dựng mới khoảng 16 biệt thự và 246 căn hộ nhà chung cư để giải quyết những trường hợp cơ quan, đơn vị đang phải đi thuê nhà nghỉ, khách sạn và các trường hợp luân chuyển được bố trí nhà ở công vụ theo quy định.



Từ nay đến năm 2012 cần thêm 246 căn hộ chung cư cho cán bộ lãnh đạo. (Ảnh minh họa)

Bộ Xây dựng cũng đã đề xuất và trình Thủ tướng Chính phủ Dự án nhà ở công vụ phục vụ chung các cơ quan Trung ương tại Hà Nội với khu đất xây dựng dự án nêu trên được chia làm các phân khu.

Trong đó, khu vực xây dựng nhà chung cư (với trên 240 căn hộ), giáp với trục giao thông chính khu Đoàn ngoại giao. Khu vực xây dựng nhà biệt thự (gồm 16 biệt thự) bố trí ở trung tâm khu đất với đường giao thông tiếp cận thuận tiện.

Dự án đảm bảo các tiêu chuẩn diện tích nhà ở công vụ và cơ cấu loại nhà phù hợp với từng chức danh của các cán bộ lãnh đạo; đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khu nhà ở công vụ, cung cấp các dịch vụ cần thiết cho người sử dụng với những tiện ích cao cấp, đồng thời xây dựng mô hình quản lý vận hành hiện đại trong khu nhà ở công vụ...

Liên quan tới dự án này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trước đó đã có chỉ đạo giao Bộ Xây dựng làm Chủ đầu tư, tổ chức quản lý đầu tư xây dựng Dự án nhà ở công vụ phục vụ chung các cơ quan Trung ương tại Hà Nội.

Sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng, nghiệm thu, Bộ Xây dựng bàn giao nhà ở công vụ này cho Văn phòng Chính phủ để tổ chức quản lý sử dụng.

Lan Hương

Nguồn: http://dantri.com.vn/c20/s20-395228/xay-262-biet-thu-can-ho-cho-can-bo-cap-thu-truong-tro-len.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn