Chỉ đạo dừng xây dựng trụ sở BQL hồ Gươm

Tiến Nguyên

(Dân trí) - Chiều qua 29/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có chỉ đạo cho UBND quận Hoàn Kiếm về việc dừng triển khai xây dựng trụ sở Ban quản lý (BQL) khu vực hồ Hoàn Kiếm tại khu đất số 2 Lê Thái Tổ.

clip_image001

Hồ Gươm - nơi được nhiều du khách nước ngoài đến tham quan (trong ảnh: Cựu Tổng thống Mỹ B. Clinton và một cộng sự trước hồ Gươm cuối năm 2006).

Như Dân trí đã đưa tin, dự án xây dựng trụ sở mới của BQL khu vực hồ Hoàn Kiếm được quận Hoàn Kiếm dự kiến thực hiện từ tháng 3 đến tháng 12/2010.

Tòa nhà được xây dựng trên khu đất đắc địa số 2 Lê Thái Tổ, có diện tích 242,2m2, diện tích xây dựng là 191,05m2, gồm 4 tầng và 1 tầng chìm. Tổng mức đầu tư được phê duyệt là hơn 10 tỷ đồng từ ngân sách của quận Hoàn Kiếm.

Sau khi công trình được khởi công, nhiều ý kiến của giới Kiến trúc sư và dư luận đã không đồng tình bởi công trình xây dựng ngay sát hồ Gươm, cạnh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - nơi gắn với nhiều sự kiện lịch sử lớn của dân tộc. Các nhà sử học và Hội Kiến trúc sư Việt Nam liên tục lên tiếng kiến nghị không nên “bóp méo” thêm cảnh quan khu vực hồ Gươm nữa.

Chiều qua, 29/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm ngừng triển khai dự án trên. Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng yêu cầu quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, lên phương án chuyển khu đất này thành khu vui chơi, sinh hoạt công cộng, đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Như vậy, đây là dự án thứ 2 do UBND quận Hoàn Kiếm triển khai tại hồ Gươm phải dừng lại do không nhận được sự đồng thuận của người dân. Trước đó, dự án lát đá xanh quanh khu vực bờ hồ chỉ được “thí điểm” một đoạn ngắn cũng vì thiếu sự ủng hộ của người dân.

TN

Nguồn: Dân Trí

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn