Ý kiến bạn đọc: Bác Trọng phát biểu không đúng với “triết học”

Kỹ sư Vi Toàn Nghĩa

Ông Nguyễn Phú Trọng

Trưa nay đi làm về, đang ăn cơm, tôi đọc VNN thì biết được “trường tư không được dạy về ‘luật, báo chí, sư phạm’” [1]. Miếng cơm đang nuốt đã chặn ngang cổ tôi. Đến tối về liếc qua VNN lại được đọc bài “Chưa thấy sự cần thiết khách quan phải có đa đảng” của ông Nguyễn Phú Trọng tôi càng rầu lòng thêm.

Bác Trọng chỉ được phép phát biểu câu trên khi bác không phải là Chủ tịch QH, tốt hơn nữa bác không phải là Ủy viên trung ương Đảng, vô tư hơn nữa nếu bác không phải là đảng viên. Bản thân bác là “chủ thể” thì sao bác lại kết luận độc đảng là đòi hỏi khách quan được (bác có học triết học không?). Câu này chỉ có thể trả lời được bằng trưng cầu dân ý hay nói cách khác, câu này phải do dân tộc trả lời chứ không  phải một người đảng viên trả lời, nhất là một người đảng viên tầm cỡ như bác (nhân đây cũng nhắc bác rằng còn 2 lá thư của tôi gửi bác qua báo chí mà bác chưa trả lời).

Bây giờ ta hãy xem tại sao môn luật, báo chí, sư phạm lại không được dạy trong trường tư – phải chăng những môn này có các bí mật quốc gia mà chỉ 3 triệu công dân đảng viên được biết chứ không phải dành cho 86 triệu dân mình? Năm vừa rồi các cơ quan tư pháp nước ta đã cho dân thấy là Thủ tướng hay Chủ tịch nước được miễn trừ với luật pháp. Đến đợt đại hội này sẽ là bí thư, chủ tịch tỉnh, còn cấp huyện thì để lại đợt đại hội sau nữa – có phải thế không bácTrọng?

Thưa Đảng, dân chúng tôi rất yêu Đảng, chúng tôi không thích đa nguyên đa đảng một khi đang có một chính đảng xứng đáng với dân tộc. Cho nên có cần đa đảng hay đa nguyên gì đó hoàn toàn phụ thuộc vào Đảng – có xứng tầm với dân tộc hay không? Mà xin nhắc lại, lời khẳng quyết xứng hay không xứng phải là của chúng tôi chứ không phải của Đảng. Vậy thì, các bác hãy lấy lại lòng tin của dân đi – từ hành động các bác làm (dân theo dõi kỹ lắm đấy, như vụ bán rừng chẳng hạn, đang xôn xao lo lắng hiện trên nét mặt mọi người suốt từ Nam đến Bắc) cho đến cả từng câu nói của mỗi bác, những người đại diện cho Đảng.

VTN 0962412242

[1] Theo BVN biết thì Bộ GD & ĐT đã công bố sở dĩ có Quyết định lầm lẫn này là do “lỗi kỹ thuật” nên Quyết định chỉ trường công mới được dạy các môn luật, báo chí và sư phạm nay coi như xóa bỏ.

HT Mạng Bauxite Việt Nam biển tập.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn